Em nói mấy mẹ nghe nè, từ nay có đi ăn uống đâu ở ngoài thì đánh nhanh rút gọn, tranh thủ ăn lẹ để về nha mấy mẹ. Chứ mấy mẹ mà ngồi lâu một hồi bị chửi, bị xỉa xói là mệt lắm đó nha. Mà không phải tự nhiên em dặn mấy mẹ vậy đâu, tại vì em mới đọc tin một nhân viên nhà hàng ở Nha Trang vì thấy khách ăn lâu mà chụp hình rồi đăng lên stories của instagram trù ẻo khách là đồ yêu nghiệt, thứ mất dạy. Đọc mà nổi máu điên luôn, nghĩ sao lúc đó nhà hàng chưa tới giờ đóng cửa, khách khứa vẫn còn vậy mà một người nhân viên ở đây lại có hành động chửi bới khách vậy đó. Mà có dám chửi trước mặt đâu, chỉ giỏi tài đăng lên facebook thôi à.




Lén chụp ảnh rồi con bêu rếu khách trên mạng. Nguồn internet


Em cũng là người đã từng làm nghề dịch vụ. Hồi còn sinh viên cũng đi bưng bê phục vụ ở các nhà hàng. Nhiều khi khách lằng nhằng mình, lớn tiếng với mình thì mình cũng phải nhẫn nhịn, ăn nói nhỏ nhẹ chứ nào có dám trả treo đâu. Trừ khi khách nào mà quá đáng lắm, có hành động hung hăng thì mình mới phải nhờ đến sự can thiệp của quản lý, bởi phận mình là nhân viên phục vụ, khách hàng là Thượng Đế. Ấy vậy mà các mẹ xem trong trường hợp này, hai người khách kia cũng không hề làm điều gì sai mà bị bêu riếu như vậy cho có tức không chứ. Chuyện là đôi nam nữ đó vào nhà hàng lẩu băng chuyền để ăn tối, lúc họ vào tầm 9h. Ngồi ăn đến 9h25 thì còn lại chỉ có họ và hai người khách nữa. Lúc đó cũng chưa đến giờ nhà hàng đóng cửa, vậy mà cô gái nhân viên tỏ thái độ bực bội, lén chụp hình khách rồi còn viết status với cái kiểu lên mặt dạy đời, lất cất như không coi ai ra gì. Đây em cho mấy mẹ xem hình ảnh bạn này đăng lên facebook để chửi khách như thế này coi có lộn gan lên không chứ:






Nhân viên này còn dùng những lời lẽ xúc phạm đến thực khách. Nguồn internet


Em nghe nói bạn này là nhân viên ở dưới bếp, do sắp tới giờ về mà khách còn ngồi ăn nên mới bực mình rồi nghĩ ra cái trò bẩn này.






Rất đông người bức xúc trước hành động của nhân viên. Nguồn FB


Nhưng xui cho cô gái là có người đã đọc được bài đăng chẳng mấy hay ho này, chụp lại và đăng lên mạng xã hội rồi đến tai hai vị khách hôm đó. Và chị này đã đến nói chuyện với nhà hàng về sự việc này. Được biết chị có tên là Q, hiện đang sinh sống và làm việc tại Nha Trang. Theo chị Q. sự việc đó xảy đến ở một nhà hàng buffet lẩu tại Nha Trang.



"Hôm đó nhà mình đến ăn lúc 9 giờ, nhân viên phục vụ, đồ ăn các thứ đều hài lòng hết. Bạn đăng ảnh lên mạng rồi dùng từ không hay là phụ bếp. Mình chẳng biết gì hết, sáng hôm sau ngủ dậy thấy nhiều người nhắn tin với gọi điện ghê. Xem xong mới biết có người tức giùm hai đứa mình bỗng dưng bị bêu riếu nên chụp lại đăng lên một group của người Nha Trang. Mình cáu lắm, lên Instagram nhắn tin hỏi cho rõ ràng ngay. Một lúc sau, bạn đó kết bạn facebook rồi xin lỗi mình nhiều lắm. Mình đã tạm bỏ qua, xuôi xuôi mọi thứ rồi thì đám bạn của bạn đó có hành động quá đáng. Họ liên tục vào bình luận rồi ăn nói rất khó nghe nên mình mới tức giận và muốn theo vụ này đến cùng".




Nhân viên này đăng status xin lỗi. Nguồn FB




Những bình luận của bạn bè nhân viên khiến khách nữ quyết đến nhà hàng hỏi đến cùng. Nguồn FB



Thật ra thì chị Q đã định bỏ qua chuyện này, nhưng trước thái độ xấc xược cùng những bình luận khó nghe của bạn bè cô nhân viên kia, chị bức xúc quá nên đã đến tận nơi nói chuyện với quản lý cũng như nhân viên nữ có hành vi quá đáng. Nhận được sự phàn nàn từ khách nên phía nhà hàng đã chính thức đưa ra lời giải thích. Theo đó, nhà hàng nhận định đây là một sự cố đáng tiếc và đã làm ảnh hưởng đến cảm xúc của khách hàng. Cũng trong tối ngày 14/12, đại diện ban Giám đốc của Tập đoàn quản lý nhà hàng đã liên lạc và và mời khách hàng Q đến để gửi lời xin lỗi chân thành. Hiện chị Q đã chấp nhận lời xin lỗi và đồng ý gỡ bỏ những thông tin và hình ảnh có liên quan đến sự việc.


Cô nhân viên kia cũng chủ động xin nghỉ việc. Đồng thời, ban Giám đốc cũng đã có buổi họp rút kinh nghiệm sâu sắc về công tác quản trị nhân sự và đưa ra các phương án nâng cao chất lượng dịch vụ của nhân viên làm việc tại nhà hàng của tập đoàn.




Chị Q đến nhà hàng nói chuyện với quản lý (áo đen). Nguồn internet


Theo em đánh giá thì hành động này cũng ban giám đốc nhà hàng là rất đáng khen khi biết nhận lỗi và rút kinh nghiệm. Sự việc lần này xem như một bài học đắt giá về cái thói xem thường người khác của người phục vụ này. Dù cho khách có ăn lâu hay đến trễ thì bản thân mình là người làm dịch vụ cũng phải có cách hành xử sao cho đúng mực. Nhà hàng có thực khách tới ăn thì mới có tiền để trả lương cho nhân viên. Thành ra nói ngắn gọn là khách hàng là người trả tiền để nhận lại sự phục vụ. Vậy mà còn bị nói xấu, bêu riếu thế kia liệu có đáng không?



Xem thêm tại:


Những vụ bạo hành trẻ em kinh hoàng trong năm 2017, xem lại mà xót xa quá các mẹ ơi...!


Sự thật đằng sau sự dè bỉu, chê bai khi thấy Lục Tiểu Linh Đồng tuổi già vẫn múa gậy ở sự kiện: "Tôi không biết đến bao giờ ông ấy mới..."


Bị dư luận chê cười vì tham gia cuộc thi Hoa hậu "ao làng", Phi Thanh Vân đã có phản ứng khiến ai cũng phải gật đầu thán phục...