Mình vừa nhận được qua bưu điện một package hàng từ nước ngoài, và bị thiếu mất một món. Đau nhất là món đấy lại là món tớ đang RẤT RẤT cần.


Tớ không nghi ngờ bên gửi, vì tớ là khách hàng trung thành của họ nhiều năm nay rồi, và họ làm ăn rất có uy tín. Vì thế, nghi ngờ của tớ tập trung vào bưu điện VN.


Bài học cảnh giác:


1. Khi có đồ gửi hàng qua bưu điện, hãy kèm theo hóa đơn hoặc tờ ghi các món hàng và số lượng. Nếu bạn là người mua/người nhận --> hãy yêu cầu người gửi gửi kèm hóa đơn hoặc tờ khai các món hàng và số lượng cho bạn.


2. Khi nhận đồ từ bưu điện, hãy bóc và kiểm tra ngay lập tức, trước mặt nhân viên bưu điện. Nếu là giao hàng tận nhà thì hãy yêu cầu nhân viên bưu điện đứng chờ 1 phút để mình kiểm hàng. Trong trường hợp thiếu, hoặc đồ bị bóc và dùng thử, mình lập biên bản ngay và yêu cầu nhân viên bưu điện ký tên làm chứng xác nhận, sau đó có kiện cáo gì thì cũng có bằng chứng.


Chứ như trường hợp của tớ, về nhà thấy kiện đồ để ở nhà (người nhà nhận hộ), bóc ra thấy bị thiếu một món (đau nhất là món đấy là món mình đang cần nhất hik hik) --> không biết kiện ai. Tất nhiên tớ sẽ ra bưu điện phản ánh, đồng thời email cho bên gửi. Nhưng dù sao xác định tinh thần là phải mua lại món hàng đấy rồi.


Báo cáo để mọi người rút kinh nghiệm, ko bị như tớ.