Hôm qua tớ đi siêu thị, tớ thấy bức xúc với thái độ của nhân viên ở đó quá, không biết dùng từ nào để diễn tả nhưng nói chung là mất lịch sự, không coi trọng khách hàng.
Chuyện là thế này, có 1 chị đứng chọn chảo, chị ấy chọn được 1 cái ưng ý, bỏ ra xem nhg hình như có vấn đề j đó nên chị ấy lại treo vào, không biết thế nào mà cái chảo ở hàng bên cạnh rơi xuống, chị ấy nhặt và bỏ xuống dưới. Bỗng dưng có 3 -4 nhân viên vây quanh chị ấy bảo là chị làm rơi, làm hỏng chảo của họ. Các nhân viên tìm mãi cái cán chảo thì thấy vẫn treo ở trên, họ đổ tội cho chị khách hàng là tại chị ấy nên cái chảo bị gãy cán. Nhân viên nói rất to với chị ấy, mình cũng thấy kỳ quặc là tại sao nó lại rơi được, vô lý đùng đùng, vì nếu chị ấy làm rơi thì phải rơi cái ngoài cùng chứ, làm sao mà rơi cái bên trong được, mà lại rơi theo kiểu cán chảo bị gãy đôi như thế.
Chị khách hàng điềm đạm giải thích là chị chỉ chạm nhẹ vào hàng bên cạnh thì không có lý do j cái chảo đó lại bị gãy cán cả, nếu gãy thì có thể người nào đó đã làm gãy và treo ở đó và nếu chị ấy làm rơi thì sẽ rơi cái ở ngoài cùng chứ không phải rơi cái thứ 2 mà chỉ rơi chảo còn cán chảo vẫn còn treo nguyên như vậy. Thế nhưng 3 nhân viên quây lại và bảo chị làm người làm hỏng đồ vì chỉ có chị ở đó, Họ thấy chị làm rơi và nhặt lên. Mặc dù đã giải thích nhưng 3 nhân viên đó vẫn khẳng định là chị làm hỏng đồ, 3 nhân viên mỗi người 1 câu, mình đứng cạnh nghe mà thấy bực mình, sao nhân viên lại có thái độ hỗn xược với khách như vậy, lại còn bảo khách là mấy đồ này chỉ cần chạm nhẹ là có thể gãy rồi, rồi nhân viên sáng nay sắp xếp hàng có thấy vấn đề j đâu, lại còn nói to với khách hàng. Thú thực là mình thấy thái độ của nhân viên thế mình cũng định nói vào nhưng chị khách hàng cũng không phải vừa, chị ấy đòi gặp người quản lý để giải quyết vì cách đổ tội của nhân viên nghe không lọt tai. Sau một thôi 1 hồi tranh luận khoảng 15p và chờ người quản lý xin ý kiến giải quyết, thì chị khách hàng lại tiếp tục đi chọn đồ với lý do không phải lỗi của chị và không nhận được lời xin lỗi của bất kỳ nhân viên nào cả.
Qua đây mình thấy các siêu thị nên đào tạo nhân viên 1 cách bài bản hơn, khách hàng là thượng đế vì vậy phải biết tôn trọng khách hàng, đừng có cái kiểu đổ lỗi cho khách hàng mà không cần biết nguyên do tại đâu.