Em là con gái.Mọi người cho em lời khuyên về vấn đề sau:Em mới vào làm ở 1 công ty được 2 tháng-Công viêc đại loại là Tổng hợp các loại giấy tờ-Thư kí của Giam Đốc.Hiện tại em vẫn phải ngồi chung với 1 phòng khác.Vấn đề là nhân viên phòng này cả trưởng phòng và phó phòng nhờ vả em khá nhiều những công việc không phải nhiệm vụ của em.Những công việc này thuộc về 1 nhân viên khác trong phòng đó,nhưng chị ta quá lười,cả ngày chỉ ngồi ăn uống và xem internet.Trưởng phòng và phó phòng đó không nói được chị ta từ trước,thấy em mới vào làm thì quay xang nhờ vả em.Em mới vào làm nên cũng muốn giúp mọi người,nhưng càng ngày họ càng quá đáng.Công việc riêng của em vô cùng nhiều-làm cho họ cũng ngốn mất 50% thòi gian làm việc của em.


P/S là:Phòng em chưa có Trưởng phòng.trên em là 1 ông phó phòng mới lên nhận chức.Em cũng nói với ổng là Nếu cứ tình trạng nhờ vả này thì công việc của phòng mình cháu không thể làm tốt được đâu.Nhưng ông ý không muốn làm mất lòng phòng kia nên chả dám nói gi.


Mọi người cho em lời khuyên là phải làm ntn để không mất lòng ai mà không còn tình trạng đó nữa?