Mấy ngày nay em bực mình về dịch vụ của Viettel quá. Chẳng là trước đây em dùng gói thuê bao trả sau của Viettel, mỗi tháng khoảng 1triệu tiền cước. Thế là em được nhân viên tư vấn dùng gói VIP cước thuê bao 250k, khuyến mại 200 phút gọi, 300 MB data GPGS, mỗi phút gọi rẻ hơn 100d. Thế là em hí hửng đi đăng ký gói cước VIP này. Đi chuyển đúng vào ngày cuối tháng.


Bực tức lần 1: ngồi ở đại lý chờ mỏi cổ đến lượt mình, hỏi đáp chán chê nhân viên mới thông báo là phải thanh toán hết cước mới chuyển được. Kiểm tra lại ví thấy ko đủ tiền (hehe, ko nghĩ là nhiều thế) nên nói nhân viên thôi ko chuyển nữa, để hôm sau ra chuyển. Ung dung về nhà mới biết là thuê bao đã bị chặn cuộc gọi. Bực mình quá, hộc tốc ra đại lý, có đem thêm tiền để chuyển gói cước. Bực mình ở đây là nhân viên giao dịch đã quên bỏ "chặn cuộc gọi" (khi tổng hợp cước), làm khách hàng phải đi lại nhiều lần.


Bực tức lần 2: Cái địa chỉ đăng ký gửi cước của em nó rất dài, nên em không nhớ chính xác thứ tự ghi thế nào, đến hôm sau tổng đài 155 gửi tin nhắn là "địa chỉ đăng ký nhận thông báo cước không chính xác" nên mới gọi lại Đại lý Viettel để hỏi. Đáng ra nhân viên giao dịch khi nhìn hợp đồng thấy cùng là 1 địa chỉ nhưng cách viết khác nhau thì phải hỏi lại khách hàng để xác minh và nhập thông tin cho đúng chứ. Lần thứ 2 khách hàng mất thời gian.


Bực tức lần 3: trong khuyến mại của gói cước có miễn phí 300 MB dữ liệu, nếu không sử dụng 3G hay GPRS thì cái khuyến mại này coi như vứt đi à? Trước đó em có dùng GPRS nên cứ nghĩ là mặc nhiên nó giữ nguyên các gói dịch vụ gia tăng cho mình. 2 ngày liền không nhận được email nào thì mới nghi ngờ, gọi lại tổng đài mới được thông báo là chưa đăng ký và được hướng dẫn đăng ký. Đến khi gửi tin nhắn đăng ký thì nhận được tin trả lời là "gói dịch vụ DVIP chỉ dành cho thuê bao trả sau gói VIP". Thắc mắc là mình đăng ký gói VIP rồi mà sao lại vậy. Đem thắc mắc hỏi tổng đài (lúc 13h30 ngày hôm trước) thì nhận được câu trả lời "không biết lỗi do đâu, sẽ nhập thông tin để chuyển đến bộ phận kỹ thuật, xử lý thông tin trong vòng 24h và gọi lại cho khách hàng). Đến 22h chợt nhớ ra còn dịch vụ khác là MCA (báo cuộc gọi nhỡ) vì chiều đi máy bay, tắt máy 2h mà lúc mở máy không thấy báo cuộc gọi nhỡ nào. Lại gọi đến tổng đài để họ hướng dẫn cách cài đặt, tiện thể hỏi luôn là xử lý xong vụ GPRS chưa thì nhận được câu trả lời là chưa.


Bực tức lần 4: đến 18h30 ngày hôm nay chưa thấy tin báo gì của Viettlel nên gọi lại hỏi tổng đài là "tìm ra nguyên nhân chưa mà sao không thấy báo vì quá 24h rồi". Sau một hồi kiểm tra nhân viên trả lời rằng "thưa chị, chị mới gọi lúc 13h30 hôm qua, lúc 16h55 bên em đã gọi lại rồi nhưng chị tắt máy, vậy là lỗi do khách hàng chứ không phải lỗi bên em" (ý là lỗi thông báo muộn ấy ạ). Và nói với kiểu giọng là "chị đừng có trách chúng tôi, chúng tôi gọi nhưng chị tắt máy thì còn trách gì). Em bực mình quá mới hỏi lại là tại sao 22h hôm qua gọi nhân viên không nhắc đến chuyện này, vẫn nói là đang đợi thông tin xử lý. Mà cũng tại không có MCA cơ, nếu có thì em đã biết họ gọi để mà gọi lại. Nhân viên tổng đài trả lời là "16h55 gọi để thông báo là thông tin đã được tiếp nhận và chờ xử lý" (cái này thì em biết rồi, cần gì phải thông báo nữa). Bực mình ở chỗ nếu mình không gọi lại thì liệu họ có gọi lại cho mình nữa không? Mới gọi 1 lần để thông báo cái mà khách hàng biết rồi, không gọi được thì thôi luôn à? Khi hỏi thì mới biết là do Giao dịch viên ở Đại lý đấu nối sai, phải trở lại đại lý để yêu cầu đấu nối lại.


Vậy là một yêu cầu cỏn con là chuyển gói cước mà khách hàng phải đi lại, mất thời gian gọi điện thắc mắc, mua bực tức vào mình mà lại còn nhỡ bao nhiêu việc nữa. Thật là bất tiện trong khi tên gói dịch vụ là "VIP", thế mà chẳng được hưởng chút hương hoa của chữ "thượng đế" tí nào. Vì em làm kinh doanh, cũng phải chăm sóc khách hàng rất nhiều (dù lớn dù nhỏ) nên thấy rất khó chịu với cải kiểu "chăm sóc" này. Bực quá nên phải lên đây để xả stress.