Trong mùa dịch, do sự thay đổi về sinh hoạt, một số nhu cầu mua sắm, tiêu dùng trong ngành hàng mẹ và bé cũng thay đổi.

Những ảnh hưởng từ mùa dịch có thể dẫn đến những câu chuyện sau:

Từ đó, những doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm liên quan đến mẹ và bé cũng sẽ thay đổi định hướng cũng như chiến lược kinh doanh của mình. Tạm ngưng hoặc giảm thiểu những sản phẩm phục vụ cho các hoạt động ngoài trời. Đồng thời nghiên cứu thêm sản phẩm mới, mẫu mã mới phục vụ cho nhu cầu thường ngày của mẹ và bé, giúp việc ở nhà bớt nhàm chán và mẹ con khắng khít hơn.