"Dịch vụ tệ là do con người tệ, con người thì có người này người kia, Ngân hàng Á Châu ACB tệ là do thái độ phục vụ quá kém. Qua bao nhiêu đau thương thì nên dùng nhất vẫn là Ngân Hàng Techcombank, không phải Techcom không có vấn đề, nhưng Techcom trân trọng bất kỳ khách hàng nào, bạn không tin bạn thử xem"


Khi bạn dùng dịch vụ bạn va vài cú, bạn mới hiểu rõ dịch vụ nào là tốt nhất. Đừng tưởng vay hay sử dụng dịch nào cũng như nhau nên tiện cái nào thì dùng cái đó. Chỉ đến khi bạn vay 5 năm, 10 năm hay 15 năm, khi bạn bị lấn cấn về dịch vụ thẻ tín dụng, bạn thắc mắc về quyền lợi về sau bạn mới biết giao dịch với một Ngân Hàng xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng kém thì sẽ đem đến hệ lụy về sau cho bạn như thế nào. Bạn dùng dịch vụ hôm nay hai mươi năm sau bạn vẫn còn có thể xử lý vấn đề với dịch vụ đó. Ngày xưa ba mẹ mình vay Ngân Hàng ACB để mua cái nhà đầu tiên, hồ sơ đã tất toán cách đây 10 năm nhưng gia đình lại chẳng biết phải đi xóa thế chấp, đến năm nay làm nhà, bổ sung giấy tờ đất thì bên Văn Phòng Đất Đai báo chưa xóa nợ nên không làm được. Đi ra phòng giao dịch ngày xưa nhờ xác nhận thì bà lão ACB chẳng nhiệt tình tẹo nào, bà ấy vẽ vời, giống bà Nội mẹ mình thì đúng hơn. Trên hệ thống đã báo nhà mình Tất toán hồ sơ vay rồi, nhưng để xác nhận Tất Toán nợ lão yêu cầu nhà mình phải tìm ra bộ chứng từ cách đây hơn chục năm trước rồi bà ấy mới xử lý cho.(Mất rồi mới nhờ bà ấy hỗ trợ mà bả làm khó nhà mình chơi). 3 ngày sau sau khi nhờ cả các bên lục hồ sơ, không tìm ra được quay lại PGD, Ồ may quá hnay gặp Bác Giám Đốc Bác bước đến yêu cầu bả hỗ trợ, bả mới nói sẽ đi trích lục hồ sơ cho nhà mình với câu thòng theo: Không hứa trước được, khi nào có sẽ liên hệ lại. Đù, nhà mình chuẩn bị Xây, hồ sơ giấy tờ không gặp vấn đề gì, giờ chỉ chờ cho Ngân Hàng này Xác Nhận tất toán khoản vay cách đây 10 năm mà chờ đến không biết chừng nào. Nói đến đây đủ thấy làm việc với một người không có tâm công việc của mình sẽ giới hạn biết dường nào. Nghĩ gọi lên Callcenter để xoay sở, Callcenter vô dụng không biết cách xử lý, không hướng dẫn được quy trình và yêu cầu đi ra PGD gần đó để dc hỗ trợ. Mình không biết thủ tục gian nan như nào nhưng trước tiên ít nhất hãy cho mình thấy thái độ muốn giúp đỡ khách hàng. ACB hoàn toàn không có.


Mình nghĩ là bất kỳ Ngân Hàng nào hãy học cách của Techcombank làm việc đi, hãy chăm sóc khách hàng tốt đến mức niềm tin lan truyền niềm tin, một người nói tốt thì khách hàng chưa sử dụng dịch vụ. Nhưng nhiều người nói tốt thì khách hàng sẽ bảo: Yến ơi, có mấy người nói chị Techcom tốt rồi, em chỉ chị mở Tài Khoản Techcom để giao dịch đi. Vấn đề gần đây nhất của mình là khi Ngân hàng cấp thẻ tín dụng cho mình, bạn nhân viên đã quên thiết lập chức năng trích phí thanh toán tự động. Vô tình hôm đó mình quên chuyển tiền, ngân hàng báo phạt, mình gọi lên Callcenter, la ầm ỉ, hẹn sáng thứ 2 đến Ngân Hàng xử lý. Vậy mà cái cách của Nhân Viên phòng giao dịch đã làm mình xìu trước cơn nóng giận, và chấp nhận đóng tiền cho lỗi từ phía Ngân hàng. Mình còn nhớ như in 8h sáng bước đến Ngân Hàng, vừa bước vô đến cửa tất cả nhân viên của phòng Giao Dịch đã biết mình đến vì vấn đề gì, mình còn nhớ một bạn nhân viên bảo: Mời chị Yến ngồi, em biết chị đến đây vì vấn đề gì, bên em sẽ xử lý ngay cho chị. Trời ạ, mình còn nghĩ trong đầu, nếu nó bảo mình chưa đăng ký chức năng thanh toán tự động mình sẽ yêu cầu lục bộ hồ sơ ban đầu có chữ ký của mình ra đây. Chưa kịp ngưng nghĩ thì bạn nhân viên bảo chị Yến ơi để em xách cập dùm chị nha, chị qua đây bạn này sẽ kiểm tra giúp chị. Má ơi chưa kịp hết tức thì: Em xin lỗi chị, đây là lỗi của em. Trời mẹ, cái Ngân Hàng này nó làm gì để mình xiu lòng luôn rồi vậy trời. Bao nhiêu cơn sùng sục thì mình câm nín luôn, thôi em xử lý đi bây giờ chị sẽ làm gì tiếp theo và vui vẻ đi về. Còn nhớ chị quản lý phòng giao dịch nói với mình, em ơi có chuyện gì em đến đây chị xử lý cho, em gọi cho chị cũng được nè, em đừng gọi lên Callcenter nha em. Vậy rồi mình có niềm tin mãnh liệt có bị gì Techcom sẽ xử lý ngay cho mình và xem khách hàng như là thần thánh. Nói thật đó không tin thì thử đi, đến mấy khách hàng của mình cũng vì mình mà chuyển qua Techcom xài hết rồi, kaka...


Nói chung nói như thế nào bạn cũng phải ôm việc, phải xử lý cho khách hàng. Nhưng xử lý sao để họ cảm được sự hỗ trợ, sự nhiệt tình từ bạn. Làm việc với Ngân hàng là làm việc với tiền. Làm rồi ảnh hưởng cả chục năm về sau nên không thể tùy tiện chọn dịch vụ hay làm điều bất lợi cho bản thân mình. Cho nên chọn Techcombank đi, đừng chọn ACB hay MSB, bạn sẽ nổi điên đấy. Dịch vụ kém, nhân viên lại thiếu chuyên nghiệp và thiện chí. Tiếng nói mình nhỏ, tầm ảnh hưởng mình bé tí nhưng không sao đâu, nói ra để ai đó lướt qua, rồi họ nghe thêm vài người nói nữa. Họ sẽ tin luôn điều mình nói là đúng.


#NgânHàngÁChâuACB #Điểm1


#NgânHàngTechcombank #Điểm10