Bạn thích dùng mỹ phẩm Nhật Bản, bạn muốn mua được những sản phẩm chính hãng vì bạn được nghe và giới thiệu là hàng chính hãng mới tốt. Vậy bạn đã trang bị cho mình đủ kiến thức để chọn một sản phẩm chính hãng chính xác chưa? Với kinh nghiệm 4 năm sử dụng mỹ phẩm Nhật Bản mình muốn chia sẻ bí quyết này để các bạn gái chúng mình là những người thông thái khi mua sản phẩm vừa chất lượng lại mang đến kết quả tốt. Phân biệt hàng Nhật Bản nội địa (Japanese Domestic Market - JDM) và hàng Nhật xuất khẩu (Oversea Market Exported - OME) mình xin kể lại…



MỸ PHẨM NHẬT BẢN ĐƯỢC CẢ THẾ GIỚI TIN DÙNG: Hàng JDM là sản phẩm chuyên giành cho thị trường trong nước vì thế in ngày sản xuất và hạn sử dụng rất kĩ lưỡng và cẩn thận, với họ “Chất lượng sản phẩm là danh dự Quốc Gia “ Như cả thế giới đều biết, người Nhật nổi tiếng với “Tập quán tiêu dùng" khó tính, rất kiêu kì và đòi hỏi tất cả chi tiết phải đạt được độ chuẩn ở mức tối đa nhất. Điều ấy được hiểu là sự đòi hỏi tỉ mỉ của kỹ thuật, sự vượt trội về tính năng và sự tinh tế trong thẩm mỹ.



Do đó, một quan niệm thực tế trong hoạt động sản xuất của các công ty Nhật Bản là đối với thị trường nước ngoài, các sản phẩm được sản xuất nhằm theo mục đích đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng tại nước đó; nhưng còn với thị trường trong nước Nhật, các sản phẩm cùng chủng loại phải đạt tiêu chí thoả mãn tập quán tiêu dùng của người Nhật. Cũng không phải vô cớ khi các công ty Nhật Bản lại chấp nhận phức tạp hoá quy trình sản xuất bằng cách phân cấp việc chế tạo 1 sản phẩm cùng chủng loại bằng 2 dây chuyền sản xuất khác nhau, với mục đích cho ra 2 dòng sản phẩm tách biệt để đưa vào 2 thị trường khác nhau - sản phẩm dành cho Nhật Bản chính hãng(hàng JDM) và sản phẩm mỹ phẩm Nhật Bản xách tay (hàng OME - Oversea Markets Exported).



Chính vì vậy, bất cứ doanh nghiệp thuộc ngành nghề nào, dù hoạt động sản xuất hay gia công, dù nhà máy tại Nhật Bản hay nước khác… một khi cho ra đời được sản phẩm đạt chất lượng JDM thì danh tiếng công ty, uy tín thương hiệu, đẳng cấp sản phẩm, vị thế thương trường của doanh nghiệp đó đều đồng loạt được nâng hạng.


Nếu bạn thuộc tuýp chỉ sử dụng những mỹ phẩm có THƯƠNG HIỆU, TÊN thể hiện trên bao bì PHẢI RÕ RÀNG. Nhưng có điều bạn nên lưu ý là có nhiều công ty bán lẻ (đặc biệt những cơ sở tại Hong Kong) không tuân theo những thông tin chính thống, vì vậy mà tên sản phẩm cũng có sự thay đổi so với hàng nội địa tại Nhật.


Nguồn: Mỹ phẩm Nhật Bản Become