Kinh nghiệm để có thật nhiều nhiều đơn từ website!
Hãy nghĩ ra một viễn cảnh đẹp, sau một thời gian đổ dồn công sức để thiết kế web bán hàng và đưa hoạt động bán hàng trực tuyến đi vào ổn định, mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ 1 ít thời gian ra để cập nhật sản phẩm mới, update thông tin mới. Phần thời gian còn lại là tận hưởng cảm giác khi khách hàng truy cập, các đơn đặt hàng từ khắp nơi đổ về.
Bạn bắt đầu nghĩ về những món đồ xa xỉ, những chuyến du lịch xa cùng gấu hay bạn bè, gia đình…
Tại sao lại không chứ! Chỉ cần website của bạn đi đúng hướng ngay từ đầu, thì không điều gì là ko thể. Và ssau một thời gian làm web và thu về hiệu quả khá được như mong muốn, mình sẽ chia sẻ với các bạn một vài kinh nghiệm đáng chú ý sau, hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn nhiều hơn nhé.
1. Tìm đơn vị thiết kế web bán hàng có kinh nghiệm
Đơn vị thiết kế web của bạn sẽ đi cùng bạn suốt 1 thời gian dài do vậy hãy chọn lựa cẩn thận. Một vài cách tham khảo để chọn:
Nhìn vào danh sách các web bán hàng của khách hàng mà họ đã từng thực hiện, hãy chọn đơn vị có danh sách khách hàng có tên tuổi, công ty đã có thời gian thành lập lâu năm.
Trao đổi kỹ quy trình mua hàng, quy trình xử lý bán hàng sẽ áp dụng cho website. Lưu ý hãy làm thật kỹ phần này nhé.
Để tiết kiệm thời gian hãy yêu cầu họ phải có phác thảo bố trí giao diện, sau khi bạn hoàn toàn đồng ý với phác thảo mới bắt tay vào thiết kế giao diện chính thức.
Không chỉ thiết kế website, họ cần phải cung cấp hoặc giới thiệu đối tác cung cấp các giải pháp để quảng bá website như: SEO, SEM, Email marketing, … Đừng tin vào những lời hứa đưa website bạn lên Top ngay từ ban đầu, hoặc là họ lừa dối hoặc là sẽ chọn lựa một số từ khoá không phù hợp.
Website giá rẻ sẽ làm cho bạn tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc. Hãy loại bỏ ngay phương án này.
2. Đẩy mạnh quảng bá website
Website đã thiết kế xong, nội dung được cập nhật tốt, giờ là lúc tập trung cho việc quảng bá website. Có rất nhiều hình thức như: SEO, SEM, Email marketing, … hãy xác định rõ mục tiêu sau đó trao đổi với nhà cung cấp dịch vụ để đưa ra các chiến dịch quảng bá phù hợp. Việc quảng bá website là công việc phải được thực hiện liên tục và đừng để mình mắc phải một sai lầm phổ biến nào, giả dụ như:
Nhiều bạn tìm rồi mày mò mấy cách chạy quảng cáo miễn phí trên mạng, rồi tự quảng bá website mình vừa mất thời gian lại vừa không mang lại hiệu quả nào cho web. Miễn phí ở đây thật là mơ hồ vì thời gian cũng là tiền bạc mà. Công ty thiết kế web chỉ thực hiện công việc trong 3 tháng và bạn có 3 tháng rảnh đó để tập trung kinh doanh thay vì phải vùi đầu trong 6 tháng làm những việc mà mình không giỏi và kết quả thì chỉ được ở mức tạm tạm.
Nhưng đâu phải là cứ bỏ tiền ra cho quảng bá website thì tôi sẽ thu lại nhiều hơn thế? Đúng vậy, do đó hãy để những nhà chuyên nghiệp giúp bạn thì cơ hội sẽ cao hơn.
3. Khi khách hàng tìm đến website của bạn
Mình chợt nhớ đến một câu nói: “Bạn có thể dắt ngựa đến dòng suối nhưng không thể ép ngựa uống nước được”
Trong kinh doanh ấn tượng đầu tiên thật sự quan trọng, điều đó thậm chí quan trọng hơn trong kinh doanh trực tuyến. Có rất nhiều khách hàng chỉ truy cập đúng trang đầu tiên của website bạn và rời đi, đừng cho họ rời đi một cách dễ dàng vậy bằng cách bố trí nội dung phù hợp và lôi cuốn.
4. Thanh toán chứ không phải rời đi
Có rất nhiều trường hợp khách hàng lại rời bỏ website trong quá trình thanh toán. Hãy chọn 1 quy trình đơn giản, ngắn gọn giúp khách hàng nhanh chóng thực hiện thanh toán, đừng tham lam yêu cầu khách hàng cung cấp quá nhiều thông tin cá nhân. Nếu khách hàng rời đi hãy cố gắng tìm hiểu nguyên nhân để không lặp lại lỗi đáng tiếc này.
Trên đây không phải là tất cả nhưng mình mong muốn sẽ giúp ích được phần nào cho các bạn. Ngoài ra, nếu muốn trải nghiệm bạn có thể thử tại đây nhé: goo.gl/PYI6U8