Băng vệ sinh Diana ố đen vì dầu máy08:37' 17/07/2009 (GMT+7) - Một khách hàng bỏ cả tháng trời khiếu nại sau khi tình cờ phát hiện 2 miếng băng vệ sinh Diana có 1 khoảng bông ố đen. Nhà sản xuất giải thích bông ố do dầu máy khiến chị lo ngại khả năng mắc bệnh của nhiều phụ nữ đang sử dụng sản phẩm này.



1 tháng kiện băng vệ sinh bẩn



Tháng 4/2009, chị L. (Hà Nội) mua 1 lô băng vệ sinh phụ nữ (BVS) Diana tại siêu thị Metro Hà Nội. Bóc gói băng, chị tình cờ thấy một miếng có "vết đen ố to hơn đầu ngón tay". Tò mò bóc miếng băng ra xem, chị giật mình thấy lớp bông bên trong có 1 khoảng đen như màu nuớc cống. Tìm thấy một miếng bẩn tương tự, chị L. lập tức liên hệ với Công ty Diana theo số điện thoại in trên bao bì sản phẩm.



Miếng BVS Diana có vết ố đen mà chị D. Linh đã mua. Ảnh: H.Dũng


Chị L. cho biết: "Cô nhân viên tiếp nhận ý kiến và hứa sẽ truyền đạt cho người có trách nhiệm. Sau 1 tuần, tôi lại phải chủ động liên hệ lại vì không nhận được bất cứ phản hồi nào". Sau lần liên hệ của chị, một nhân viên Công ty Diana đã đến xin lại sản phẩm và đề nghị đổi sản phẩm mới cùng loại, tuy nhiên chị L. không chấp nhận.



"Nếu chỉ để nhận lại 1 gói BVS như thế, tôi đã không tốn công liên lạc với Diana. Điều tôi cần là Diana có câu trả lời và xin lỗi thỏa đáng cho tôi cũng như hàng triệu phụ nữ đang dùng sản phẩm này. Đối với chúng tôi, đây không phải vấn đề kinh tế mà là mối lo về sức khỏe, vệ sinh", chị L. nói.



Sau đó Diana đã cho người liên lạc với chị L. nhiều lần nhưng cũng từng đó lần, nhân viên này "không thu xếp được thời gian" để gặp chị. Sau hơn 1 tháng trời, chị L. vẫn không nhận được câu trả lời từ Diana.



Vết ố trên BVS là vết dầu máy



Tại buổi gặp đại diện Công ty Diana tại Toà soạn Báo VietNamNet ngày 9/7/2009, chị L. trao 1 phần sản phẩm để Diana xác định nguyên nhân ố đen.



Ngày 15/7/2009, Công ty Diana đã có công văn xác định "chắc chắn nguyên nhân gây ra vết bẩn là do vết dầu dính ra trong quá trình chạy máy". Công ty Diana giải thích: "Về nguyên tắc sản xuất tại Diana, trước và sau 5 phút của mỗi thay đổi (thay dầu, lắp lại máy, đặt lại trục v.v...), người thợ trực máy phải có trách nhiệm gạt bỏ ra ngoài dây chuyền những sản phẩm không đạt yêu cầu. Tuy nhiên, do sơ suất, không tuân thủ đúng quy trình kĩ thuật, công nhân trực máy ca đó đã để lẫn một, hai sản phẩm bị lỗi".



Công ty Diana đồng thời nhận lỗi với khách hàng về thái độ giải quyết khiếu nại của nhân viên Diana, hứa sẽ quan tâm hơn đến việc đào tạo nhân viên chăm sóc khách hàng và cam kết sẽ có giải thích trực tiếp và đền bù hợp lý với khách hàng L.



Tuy cho giải thích của Công ty Diana là hợp lý nhưng chị L. vẫn cho biết: "Tôi phải đi khám phụ khoa ngay và sẽ khuyến cáo người thân, bạn bè nhìn kỹ mọi miếng BVS trước khi dùng để tránh nguy cơ rước bệnh".




Các mẹ cẩn thận nhé! Em cũng là khách hàng của Diana nhưng sau khi đọc tin này thấy lo quá. Không biết cái mùi trà xanh họ sử dụng có phải là tự nhiên không nữa đây. Nhưng em chỉ dùng được Diana vì em bị dị ứng với Kotex nên không thể đổi sang bvs khác được. hic hic.



http://vietnamnet.vn/bvkh/2009/07/858620/