Pinterest đang phát triển mạnh mẽ trên công cụ tìm kiếm, bạn có thể kiểm chứng nó bằng một từ khóa bất kỳ trên Google. Hiện tại Pinterest có hơn 150 triệu người dùng, trong đó hơn 80 triệu là người Mỹ. Nó được xếp vào danh sách tốp 5 nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất.
Đây là một công cụ mạnh mẽ giúp cho người dùng tiếp cận dễ dàng hơn đến trang bán hàng của bạn, đặc biệt ở thị trường nước ngoài. Theo báo cáo năm 2015, Pinterest xếp thứ 2 sau Facebook về lưu lượng giới thiệu trên mạng xã hội với 5%, bỏ xa các mạng xã hội khác như Twitter, Reddit, Google+, Youtube…
Như bạn đã biết, nội dung trên mạng xã hội thường bị quên lãng rất nhanh trong hàng triệu tin tức cập nhật mỗi ngày. Nội dung trên Pinterest là nội được “ghim” chính vì vậy nó luôn tươi mới trong một thời gian dài.
Đặc biệt hơn nữa đó là tỷ lệ chuyển đổi từ Pinterest rất cao. Người dùng Pinterest không chỉ theo dõi những sở thích của bạn bè mà họ còn có thể cập nhật rất nhanh những sản phẩm mới mà họ yêu thích đồng thời so sánh được giá cả một cách nhanh chóng. Theo khảo sát trên Millward Brown Digital, bạn hãy chú ý những số liệu sau:
– 90% người dùng Pinterest để lên kế hoạch mua hàng
– 87% khẳng định họ quyết định mua hàng vì đã tham khảo trên Pinterest
– 72% người dùng khẳng định Pinterest giúp họ ra quyết định mua hàng Offline
Và khi người dùng Pinterest mua hàng, giá trị đặt hàng trung bình là 50 usd – cao hơn tất cả các mạng xã hội khác.
Như vậy có thể kết luận rằng; Pinterest là “vỏ vàng” để kéo lưu lượng truy cập, tìm kiếm sản phẩm và quyết định mua hàng. Để có thể kinh doanh được trên pinterest bạn cần có chiến thuật kinh doanh sắc bén, sự cảm nhận tinh tế

