Lĩnh vực tiếp thị phát triển ngày một mạnh mẽ. Việc tiếp cận khách hàng tiềm năng đã trở nên dễ dàng hơn nhờ kỹ thuật công nghệ hiện đại. Trong đó có một công cụ tuyệt vời phải kể đến đó là Remarketing. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Remarketing và những tác dụng của nó trong việc kinh doanh.

>>> Tìm hiểu thêm nhiều kiến thức chuyên môn về Marketing tại: https://marketing.aztech.com.vn/

Định nghĩa của Remarketing là gì?

hình ảnh

Remarketing (hay còn gọi là Tiếp thị lại) là phương pháp sử dụng các nền tảng truyền thông (website, mạng xã hội, email,…) để cung cấp nội dung nhằm gợi ý, nhắc nhở khách hàng về thao tác huỷ bỏ đột ngột hay quên chưa thanh toán đơn hàng mà họ đã tiến hành trước đó. Remarketing cũng được dùng để thực hiện các chiến lược gia tăng bán hàng (upsell) hay bán chéo sản phẩm (cross-sell) nhằm thúc đẩy doanh thu bán hàng.

Ngoài ra, remarketing còn được dùng để tiếp thị, chăm sóc khách hàng ở từng thời điểm, giai đoạn khác nhau khi khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc được cá nhân hóa để phù hợp với hành vi từng khách hàng

Phân loại Remarketing

Doanh nghiệp có thể có nhiều phương thức tiếp thị lại khác nhau, dưới đây là một số cách tiếp thị doanh nghiệp sử dụng như sau:

  • Sử dụng quảng cáo hiển thị cho những người đã từng truy cập vào website của doanh nghiệp. Hình thức này xuất hiện trên hai nền tảng đó là các trang web trên toàn mạng lưới hiển thị của Google hay những nền tảng truyền thông khác như Facebook, Twitter.
  • Tiếp thị lại gắn quảng cáo doanh nghiệp của bạn với kết quả tìm kiếm trang web khác khi người dùng đã truy cập website của bạn.
  • Tiếp thị lại danh sách khách hàng bằng cách đưa những thông tin khách hàng đã cung cấp cho doanh nghiệp của bạn và tiếp thị khi người dùng đó truy cập vào mạng Google.

Remarketing nhắm đến ai?

Đối tượng Remarketing nhắm đến thường là:

  • Khách truy cập vào website nhiều lần nhưng chưa hoàn thành bước chuyển đổi cuối cùng – mua hàng.
  • Khách đã truy cập, tham khảo website nhiều.
  • Những vị khách tìm đến website không thông qua quảng cáo.
  • Khách hàng đã thực hiện xong giao dịch với thương hiệu.

>>> Marketing thuê ngoài là gì? Hoạt động như thế nào? Vì sao đây lại là xu thế tất yếu của thị trường trong thời đại 4.0? Tìm hiểu ngay tại: https://marketing.aztech.com.vn/phong-marketing-thue-ngoai/

Lợi ích của Remarketing đem đến cho doanh nghiệp là gì?

1. Giảm tỷ lệ khách hàng rời đi

Khoảng 96% khách truy cập của bạn rời đi mà chưa thực hiện được một chuyển đổi nào, 49% khách phải truy cập một website khoảng 2 đến 4 lần trước khi thực hiện mua hàng. Có thể thấy là khả năng bị vuột mất những vị khách này là rất cao nếu bạn không thực hiện việc Remarketing, vì nó giúp bạn theo dõi những người dùng từ trang web này sang trang web khác, từ đó có thể chạy quảng cáo để nhắc nhở, thu hút họ quay lại với website của bạn.

2. Hiệu quả cao với mức chi phí tối ưu

hình ảnh

56% Công ty sử dụng tiếp thị lại để thu hút khách hàng. Remarketing có thể giúp bạn tăng khách truy cập bằng cách hiển thị quảng cáo cho họ ở những nơi khác (chẳng hạn như trang tin tức, blog và bài báo). Bạn có thể tạo thông điệp tùy chỉnh để lôi kéo khách hàng quay lại trang web của bạn và hoàn tất việc mua hàng của họ.

Bằng cách nhắm quảng cáo tới những khách hàng đã từng truy cập vào website của Bạn, đây là những người có sự quan tâm nhất định đến doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp giúp doanh nghiệp hướng quảng cáo đến đúng khách hàng mục tiêu, cơ hội khách mua hàng cao hơn.

3. Không bỏ lỡ khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp

hình ảnh

Trên thực tế, khách hàng rời đi sau khi đi dạo vài vòng trên kênh của doanh nghiệp không phải là chuyện hiếm gặp và cũng không có nghĩa rằng họ không muốn mua hàng của bạn. Điều họ đang cần là chờ bạn cho họ “lý do” đủ thuyết phục họ ra quyết định mua hàng. 

Chính vì vậy, bằng cách tái xuất hiện trước mặt khách hàng lần nữa và đem tới cho họ những thông tin giá trị nhằm thôi thúc họ nhanh chóng đặt hàng, Remarketing trở thành giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ cơ hội “chốt sale” đối với nhóm khách hàng tiềm năng này. Theo Digiday, công ty hàng tiêu dùng đóng gói Kimberly-Clark đạt mức 50-60% chuyển đổi nhờ vào các chiến dịch remarketing mang lại.

4. Tăng mức độ gợi nhớ thương hiệu

Và đó cũng là một kênh giúp thương hiệu của bạn luôn xuất hiện trong tầm tương tác của khách hàng tiềm năng. Tệp đối tượng này luôn là ưu tiên số một khi có một thông điệp bạn muốn gửi đến khách hàng.

Mong rằng những chia sẻ về Remarketing bên trên đã cung cấp cho bạn những thông tin giá trị. 

>>> 99% Doanh nghiệp thành công từ cách xây dựng chiến lược Marketing này