Mình đang choáng với cái bill điện mới nhất, bị quất cho $764 trong khi thường lệ thì bill nhà mình khoảng 400 mấy là nhiều lắm rồi. Vấn đề là năm nay bị gắn cái smart meter (SM). Mới gắn thì bill vọt lên 500 ngay, so với cùng kỳ năm ngoái, chênh độ 90kwh cho cả 3 tháng nên thôi kệ coi như mình xài xê xích đi. Rồi công ty điện tới thay 1 cái SM khác lấy lý do là nó kg gửi signal đi được. Và bill kỳ này tăng như thế, theo đó thì mình xài average 33kwh/ngày (cùng kỳ năm ngoái có 19 thôi). Mà nghĩ lại thì đồ đạc trong nhà cũng kg có gì thay đổi, sinh hoạt cũng xêm xêm nên mình nghi ngờ mức tăng chóng mặt như thế là so cái SM.
Thêm 1 cái kỳ cục nữa là tụi nó kg gửi bill cho mình từ tháng 1 lấy lý do là kg đọc được chỉ số này nọ. Mình thấy cái bill này vô lý nên nghĩ phải làm gì đó chứ không đành lòng đi trả. Hơn nữa, dòm lại chỉ số trên đồng hồ thấy 3 tháng rồi còn cao hơn nữa, trong khi đúng ra là phải giảm vì thời tiết ấm lên rùi (vả lại trong nhà sưởi chính là gas, nấu nướng & nước nóng cũng gas). Liên hệ với công ty điện thì chăc huề vốn chả được gì. Nếu mình muốn kiểm tra cái SM thì phải làm sao, có tốn kém gì lắm không? Tìm hiểu sơ sơ thì thấy có tụi Energy Ombudsman nữa, nhưng mà thủ tục thì vẫn qua thằng retailer trước. Gọi điện cho công ty théc méc thì dĩ nhiên nó bảo tại mình xài nhiều, mình nghĩ kg phải nhưng muốn cãi thì phải có bằng chứng chứ ai mà cãi không như vậy được. Giờ mình chưa biết làm sao để biện hộ cho mình khi gửi thư khiếu nại đây.
Mọi người có ai có kinh nghiệm gì với chuyện khiêú nại điện đóm & SM này hay không thì cho mình tham khảo với.