Điên hết cả người. Em viết lên đây để các bác cảnh giác nhé.


Tuần trước em gửi hàng cho người thân bên Pháp ở một bên nhận gửi hàng quốc tế (Bên này là do em thấy quảng cáo trên FB, tưởng tốt nên dùng thử). Hàng của em giá trị khá cao nên em có hỏi nhân viên về dịch vụ bảo hiểm hàng hóa nhưng nhân viên tư vấn cứ khẳng định: “Không cần phải mua bảo hiểm, bên nhà em vận chuyển an toàn không bao giờ bị thất lạc nên anh không phải lo ạ”. Cũng tặc lưỡi nghe theo lời họ rồi cho qua.


Đến cuối tuần vừa rồi thấy người thân báo vẫn chưa nhận được hàng nên em gọi lại để hỏi thì các bác biết họ báo như nào không?? … “Hàng của anh hiện đang bị thất lạc, bên em đang chưa tìm được đơn hàng đang bị lạc tuyến ở đâu nên anh thông cảm chờ chút thời gian để bên em tìm lại nhé.


Bức xúc quá nên em có hơi to tiếng bởi bây giờ nếu mất hàng mà không có bảo hiểm thì họ đền bù chẳng được bao nhiêu, coi như hàng của em mất trắng luôn, cả trăm triệu chứ ít ỏi gì chứ??


Chờ suốt mấy ngày trong hoang mang, sáng nay em mới nhận được điện thoại báo tìm thấy hàng. Vừa mừng nhưng vẫn vừa tức các bác ạ. Sau quả hú vía này thì em khuyên các bác nếu có gửi hàng đi nước ngoài thì nên tìm bên vận chuyển uy tín, tìm hiểu kỹ về các chính sách của họ. Đặc biệt nếu có gửi hàng giá trị cao thì nên mua bảo hiểm phòng bất trắc gì xảy ra chứ đừng có nghe mấy cái lời tư vấn “dở hơi” như em nhé.