REVIEW KHÓA HỌC TIẾNG ANH ĐÀO THỊ HẰNG PHẦN 1
Xin chào tất cả các anh chị trong group. Em là một học viên cũ của Lên núi học tiếng Anh- Đào Thị Hằng tham gia từ tháng 12/2021.
Em đã tham gia group này từ lâu lắm rồi, và cũng chỉ âm thầm vào đọc để cập nhật tình hình, chứ cũng không có ý định lên tiếng. Bởi vì khi nhận được kết quả cay đắng khi kết thúc khóa học này, em chỉ nghĩ là :” Ừ, thôi coi như đây là một trải nghiệm TỆ của bản thân, tập trung kiếm lại số tiền mà mình đã NGU DỐT đánh mất”.
Nhưng càng đọc nhiều bài viết, em càng cảm thấy, chị Hằng chẳng có chút hối lỗi gì cho những hành động mà mình đã gây ra. Suy nghĩ của chị Hằng chỉ có đó là :” Các học viên cũ đang kéo bè phái, việc của mình là bỏ qua và tiếp tục dạy vì mình đúng và mình đang giúp đỡ nhiều người?”. Nhưng chị đâu nghĩ rằng :” Việc rất nhiều người gặp chung một vấn đề đó là do lỗi đến từ hệ thống, chứ không phải do học viên.
Kể ra thì rất dài về quá trình em bị thao túng tâm lý cho đến khi nhận ra mình đã bị lừa. Nhưng hôm nay, em xin viết ra tất cả những trải nghiệm của bản thân em, bởi vì không thể im lặng được nữa rồi ạ.
Em cũng như mọi người cũng trải qua 5 ngày speakout được quay trước, chị Hằng vẽ ra một chân trời hoàn toàn mới cho em về việc học tiếng anh, với một người mất gốc và mong muốn tìm được các phương pháp mới giúp cải thiện trình độ ngoại ngữ, chị đánh đúng vào điểm đau của học viên. Chị vẽ ra rất nhiều điều như kiểu ĐÂY LÀ LẦN CUỐI CÙNG ĐƯỢC HỌC TIẾNG ANH. Sau đó em cũng chuyển hết 40tr và bắt đầu vào học, và quá trình “Giác Ngộ” và NHẬN RA MÌNH BỊ LỪA bắt đầu từ đây !!
NHỮNG ĐIỀU BẤT CẬP TRONG HỆ THỐNG LEADERTALKS , EM XIN ĐƯỢC LIST RA NHƯ SAU :
Chị Hằng có nói là các buổi sáng sẽ học với giáo viên. Nhưng trong 6 tháng đầu, tụi em chỉ hoàn toàn học với chị Hòa 1 buổi sáng, chị Hằng 1 buổi sáng nhưng không hề chất lượng. Vào học, 1 lớp 16 người, mỗi người chỉ đc review 3ph, và rất sơ sài. Có nhiều hôm chị Hằng ko hề dạy mà chỉ vào để học viên khen tốt cho hệ thống, hoặc làm các việc riêng khác như nhờ học viên soạn bài, đánh máy hết cả buổi, để học viên bơ vơ đọc với elsa mà chẳng hề sửa. Hồi đó, em còn non quá, nên mỗi khi nghe chị Hằng rao giảng về đạo đức là thấy đúng, về phật, về tâm linh, về ăn uống, về tâm hồn là tôn thờ chị Hằng lên trời mây. Như kiểu KHI NGƯỜI TRÒ SẴN SÀNG – NGƯỜI THẦY SẼ XUẤT HIỆN vậy =)))))))
Việc áp đặt quá nhiều thứ mới và liên tục thay đổi để học viên cảm nhận, nếu không ổn thì sửa. Đó là bất cập của hệ thống, đối với một người học viên thì việc họ cần đó là kết quả sau 1 năm cố gắng chứ k phải là con mồi để hệ thống thử nghiệm hết cái này đến cái khác, thà chưa học thì ko sao nhưng đây đã đi cả 1 chặng đường rồi xong đổi thì sẽ bị rối cho học viên. Với khóa của em thì đó là sự thay đổi liên tục. Ban đầu thì tụi em đc học với cái web của leadertalks cũ, nên đó tự đọc với máy, khoảng tầm 6 tháng, không thấy ổn xong bắt đầu hệ thống thay đổi toàn bộ từ việc đọc elsa, rồi một web mới mới,… rồi qua module 3 thay đổi giáo viên, tách lớp,…. Một sự rối ren đến từ hệ thống ko quản lý và kiểm soát dc học viên.
Quy trình làm việc lằng nhằng, dài dòng, học viên tự làm hết, và giáo viên còn cho đó là việc học viên phải làm. Ví dụ như việc làm nhóm trưởng =)))))) tính ra cái thao túng tâm lý nặng nhất là ở chỗ này, hệ thống vứt cho nhóm trưởng vài chục cái đường link rối ren, bắt nhóm trưởng tự đọc và triển khai về với nhóm. Nhóm trưởng ko làm thì hệ thống cho đó là ko hoàn thành trách nhiệm, mặc dù chẳng chả cho nhóm trưởng đồng nào =)))))
Việc không trả lại học phí cho học viên, là một người cũng đang làm kinh doanh, thì việc đặt khách hàng và chấy lượng sản phẩm lên hàng đầu là cái quan trọng nhất khi một doanh nghiệp muốn kinh doanh bền vững. Đằng này chị Hằng lại nghĩ là khách hàng phải mang ơn mình, phải quỳ lạy mình. Em thật sự không hiểu cái triết lý kinh doanh của doanh nghiệp chị là gì? Có thực sự giúp đỡ khách hàng hay không? Hay là một mô hình LÙA GÀ thực sự. Nếu đối với một khóa học thực sự chất lượng thì chẳng đời nào học viên lại đi đòi tiền lại cả, cũng chẳng cần phải ns học viên biết ơn mình vì nếu họ nhận đc giá trị xứng đáng thì trong tâm họ sẽ biết ơn và giới thiệu nhiều người khác biết đến với hệ thống. Nhưng nếu học viên đồng loạt đòi lại tiền thì hệ thống nên xem lại !! Còn việc không trả lại học phí và đổ lỗi do học viên ko chịu học thì đó là một nước đi quá sai, kinh doanh người ta cần trọng chữ tín, chứ không phải theo kiểu ăn sổi, húp, vớt hết tiền của người này đến người khác mà chẳng cần biết họ có nhận dc giá trị gì hay không !!
Em sẽ tiếp tục viết phần 2, phần 3, phần 4. Mọi người cùng chờ xem những lỗ hổng của một hệ thống bất ổn định này trong phần tiếp theo nhé.
Mong ad duyệt bài, em xin phép được đăng ẩn danh vì còn nhiều người quen nên em ko tiện ra mặt.
Mọi người cho một share để nhiều người biết đến nhé !!
“Thế giới chịu nhiều đau khổ không chỉ do sự tàn bạo của những kẻ xấu mà còn do sự im lặng của những người tốt”. - Đúng là người tốt mà im lặng thì đáng sợ thật.
Chúc mừng bạn đã đọc được Review Lên Núi Học Tiếng ANh- Speakout Đào Thị Hằng. Đừng quên share để nhiều người không bị lừa bạn nhé.
#đào_thị_hằng_bị_tố #Đào_Thị_Hằng_sinh_năm_bao_nhiêu #Đào_thị_hằng_tiếng_anh #Lên_núi_học_tiếng_anh #làng_hama #hama_gift #học_phí_hama
