Em có người bạn đang gặp rắc rối trong công việc cần các mẹ ở WTT tư vấn hộ, chứ e cũng không có chuyên môn để giải thích :Sad:


Bạn em vào làm việc ở 1 đơn vị nhà nước của 1 Sở tại Tp.HCM, vị trí là Trợ lý BGĐ với mức lương là 6tr từ tháng 11/2009, hợp đồng chính thức 1 năm được ký từ tháng 1/2010, hệ số 2.34 từ ngân sách nhà nước và phần còn lại gọi là phụ cấp do đơn vụ trả.


Từ tháng 5/2010 có quyết định giao cho bạn e phụ trách phòng TCHC.


Đến 21/6 thì bạn e nghỉ phép 2 ngày, vào làm lại thì nghe nói có người mới, có quyết định giống y hệt của bạn em vậy, nghe nói là người quen của sếp :Silly:


Quyết định đó giao cho người đó phụ trách phòng TCHC từ ngày 22/6/2010, và kế toán báo cắt lương ngân sách của bạn em từ tháng 7/2010:Silly:


Các mẹ tư vấn giúp bạn em phải làm gì trong trường hợp này, nếu bị buộc nghỉ việc như vậy có đúng luật không, cơ quan có phải bồi thường gì cho bạn em không


Và nếu có bồi thường thì theo mức ghi trên hợp đồng lao động là 2.34 hay là cộng thêm cả phụ cấp = 6tr như mức lương hàng tháng.


Gấp gấp, mong các mẹ thông thái ở WTT chỉ dẫn dùm:Sad: