Anh Nguyễn Văn Dũng – người đã mua và sử dụng sản phẩm sữa mốc đen của Vinamilk cho biết, vài ngày sau khi gặp nhân viên bộ phận quản lý chất lượng của Vinamilk, anh đã nhận được công văn trả lời của Nhà máy sữa Trường Thọ (Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk).


“Điều khiến người tiêu dùng lo lắng là khi ăn phải những sản phẩm bị mốc hỏng sẽ ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe? Tuy nhiên, trong toàn bộ nội dung công văn trả lời khách hàng, Vinamilk không có một dòng nào đề cập đến trách nhiệm của công ty đối với khách hàng đã không may ăn phải sản phẩm bị mốc hỏng của Vinamilk. Vinamilk đã phớt lờ trách nhiệm đối với sức khỏe khách hàng. Việc này phía Vinamilk cần trả lời thỏa đáng” – anh Dũng nói.


Tại công văn trả lời số 210, Vinamilk khẳng định: sản phẩm sữa Ông Thọ được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng. Hàng hóa khi xuất ra khỏi kho của nhà máy hoàn toàn đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.


Anh Dũng tỏ ra khó hiểu với cách lập luận này khi chính anh là người đã dùng phải sản phẩm sữa mốc đen do Vinamilk sản xuất.


“Vinamilk khẳng định sản phẩm xuất kho đảm bảo chất lượng. Vậy sản phẩm tôi đã mua phải thì sao? Chẳng lẽ sản phẩm sữa bị mốc đen tôi đã sử dụng vẫn đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm” – anh Dũng đặt câu hỏi.


Theo anh Dũng, việc nhà sản xuất kiểm tra các mẫu lưu của lô hàng trong nhà máy, rồi đưa ra kết luận “sản phẩm vẫn đạt chất lượng theo tiêu chuẩn đã công bố” là chưa thuyết phục.


"Như vậy chỉ cần nhìn qua ảnh (nhân viên quản lý chất lượng của Vinamilk chụp ảnh sản phẩm bị mốc), phía Vinamilk đã đưa ra kết luận: sản phẩm bị lỗi trong quá trình vận chuyển.


Nguyên nhân này đã được Vinamilk đưa ra nhiều lần trước đó khi trả lời khách hàng với các sản phẩm bị hỏng, kém chất lượng


Câu hỏi đặt ra: tại sao đã trải qua nhiều năm, lỗi này vẫn không được kiểm soát, xử lý? Hay lý do “vận chuyện” đã được Vinamilk “lập trình” sẵn để trả lời khách hàng mỗi khi có phản ánh về sản phẩm không đảm bảo chất lượng?", anh Dũng bức xúc.


Về nguyên nhân khiến sữa bị mốc theo lý giải của Vinamilk là do quá trình vận chuyển đã bị tác động cơ học, làm tổn thương cấu trúc bao bì, các vi khuẩn trong không khí xâm nhập vào trong hộp sữa, phá vỡ tình trạng vô trùng khiến sản phẩm bị hư hỏng.


Phía khách hàng tỏ ra không hài lòng với lý giải trên. “Hai hộp sữa bị mốc hỏng có một hộp vẫn còn nguyên trạng, chưa bóc ra nhưng vẫn bị mốc đen. Làm sao vi khuẩn có thể xâm nhập khi hộp sữa vẫn còn nguyên vẹn và chưa hề bị bóc? Nếu nguyên nhân chỉ do khâu vận chuyển thì nhiều sản phẩm khác cũng đều có thể mắc phải tình trạng này (?!)” anh Dũng đặt câu hỏi.


nguồn: http://infonet.vn/thi-truong/vinamilk-phot-lo-suc-khoe-khach-hang-dung-phai-sua-mo-c/a24154.html