Vũ Ngọc Đãng - Đạo diễn: "Tiếp thị phim ở Việt Nam vẫn làm theo lối tự phát, không chuyên nghiệp. Mọi người đều cố gắng để điện ảnh tiếp cận với công chúng trong mức độ có thể bằng kinh nghiệm. Điều cốt lõi vẫn là làm sao có những bộ phim hay. Chất lượng phim sẽ là công cụ tiếp thị tốt nhất. Phim nước ngoài chiếu ở VN thu được trên dưới 2 tỉ đồng đã là thành công nhưng chưa hẳn thu đủ bù chi trong khi VN từng có những phim doanh thu đạt mười mấy tỉ! Nói khán giả quay lưng với điện ảnh VN là chưa hẳn. Đơn giản vì chúng ta không có phim hay thôi".
Võ Anh Cẩn - phụ trách PR Hãng phim HK: "Theo tôi, điện ảnh Việt trong thời gian gần đây có tín hiệu vui nhưng chưa khởi sắc. Đời cát, Sống trong sợ hãi là những phim hay nhưng không hấp dẫn khán giả vì không mang hơi thở của nhịp sống đương đại. Hiện nay, khán giả đến rạp đa phần là giới trẻ, trưởng thành sau 1975 nên đề tài xưa cũ khó tạo được sự chú ý. Tiếp thị nằm trong toàn bộ chiến lược sản xuất của một bộ phim. Các hãng phim nhà nước không hề có chiến lược nghiên cứu tiếp thị phim ảnh ra thị trường còn công ty tư nhân thì làm chưa chuyên nghiệp…..”.