nước cốt hóa chất
còn sữa bột trẻ em lắng cặn
trắng, quấy kĩ đến đâu cũng không tan. Cho dù người tiêu dùng "cẩn trọng" chọn mua thực phẩm tại các siêu thị thì vẫn gặp phải váng sữa mốc
, bởi vậy thật khó trách niềm tin của người tiêu dùng dần tan chảy trong cái nóng oi nực cuối hè. Niềm tin đó đôi khi cạn kiệt đến mức nhìn bánh ngọt có bề mặt phủ trắng, khách hàng kiên quyết nói "không" với sản phẩm vì nghi ngại... bánh mốc
. "một tấc lên đến... vũ trụ"
, hãng sữa thì kiên quyết nói không với giảm giá
trong khi những nhà sản xuất bó tay mặc bia "loạn giá"
. Người tiêu dùng ấm ức: nhà sản xuất chỉ cần lợi nhuận, còn quyền lợi của khách hàng thì sao?lương cả tháng chỉ để mua... nước sạch
. Trong khi đó, người dân cứ đến ngày nóng lại sẵn sàng "sống chung với nến"
, có thắc mắc thì nhà điện xúi... hỏi phường. "lạnh lùng nắm lý đằng chuôi"
, mặc khách hàng loay hoay với sự cố. Vậy mới có chuyện xe máy đang chạy thì bốc cháy
, khách hàngạngamjnguif gánh chịu thiệt hại, TV dùng 3 năm, sửa 30 triệu"
. Cuối cùng, muốn được bảo hành hàng hoá, khách hàng chỉ còn nước "gõ phèng la"
hay tìm sự giúp đỡ từ báo chí. "bánh vẽ" khuyến mại
, ngậm ngùi dùng những sản phẩm kiểu xe máy "hen suyễn"
hoặc sau 4 tháng bị người bán bỏ rơi mới quyết "rũ áo"
ra đi.chụp ảnh phải mất phí
. Nỗi khổ tiêu dùng hiện hữu khắp nơi và giải pháp để người tiêu dùng Việt thoát khổ thì vẫn như "bóng cá, chim trời".