| Nhu cầu sữa tươi tăng là thuận lợi cho người nuôi bò sữa. Ảnh: Trần Việt Đức |
Bình sữa… 20.000 tỉ đồngThị trường sữa nước nói chung, sữa tươi nói riêng, theo công bố mới nhất của Nielsen Vietnam, có trị giá khoảng 20.000 tỉ đồng trong tổng số 56.000 tỉ đồng của toàn ngành sữa tại Việt Nam. Một điều dễ dàng nhận thấy ở ngành hàng sữa nước, đó là ít bị cạnh tranh bởi các hãng sữa ngoại. Hiện nay, có khoảng mười doanh nghiệp sữa nội địa đang tham gia vào thị trường sữa nước, gồm Vinamilk, FrieslandCampina, Đường Quảng Ngãi, Sữa Ba Vì, Sữa Mộc Châu, Nutifood, TH Milk, Hanoi Milk... Trong đó, Vinamilk và FrieslandCampina Việt Nam lần lượt nắm giữ 48,7% và 25,7% thị phần.
Thói quen uống sữa mới chỉ phát triển đối với trẻ em nên trong dài hạn, ngành hàng sữa nước vẫn là mục tiêu phát triển của phần lớn các doanh nghiệp.

