Bị 'ném đá' dữ dội, Gloria Jean’s Coffee Việt Nam đã tạm dừng chương trình.


Chiều 10/12, Gloria Jean’s đã tung ra chương trình khuyến mãi với nội dung khuyến mãi mua 1 tặng 1 dành cho phái nữ có chiều cao trên 1,65m với mục đích cổ vũ một thế hệ trẻ Việt cao trên 1,65m.


“Theo kết quả tổng điều tra dinh dưỡng quốc gia năm 2010 thì chiều cao trung bình của người Việt trưởng thành là 1,61m, cao thêm 4cm sau 35 năm. Mục tiêu phấn đấu của Việt Nam trong 10 năm tới là đạt chiều cao bình quân 1,65m.


Nhằm cổ vũ cho mục tiêu này, Gloria Jean’s Coffees thực hiện chương trình tặng thức uống MIỄN PHÍ cho khách hàng nữ có chiều cao từ 1,65m trở lên khi mua bất kỳ thức uống nào. Chương trình áp dụng từ 12.12.2012 đến 12.01.2013 tại gian hàng Gloria Jean’s Coffees B2-32 TTTM Vincom Center A…”


Nhưng không ngờ, chương trình khuyến mãi này nhận được sự hưởng ứng thì ít nhưng trỉ chích và tẩy chay thì nhiều vô số kể.


Chính làn sóng phẫn nộ của cộng đồng về một chương trình khuyến mãi đụng đến “chiều cao khiêm tốn” một yếu tố luôn gây tranh cãi và đụng đến nỗi đau của của nhiều người Việt, đã khiến Golria Jean’s phải tạm ngừng chương trình của mình và tháo bỏ toàn bộ các poster cũng như link dẫn về chương trình.


Theo một số nguồn tin ban đầu, đại diện Gloria Jean’s thông báo trên fanpgage rằng"chương trình đã tạm ngưng vì nhận quá nhiều ý kiến tiêu cực" và cho rằng "ý tưởng ban đầu của GJC đã không được hiểu đúng".


Nội dung gốc với lời xin lỗi khách hàng của GJC như sau: "Cám ơn tất cả ý kiến đóng góp chân thành của các bạn, ý tưởng ban đầu của GJC có lẽ đã không được hiểu đùng, tuy nhiên, vì nhận được khá nhiều phản ứng tiêu cực từ các bạn nên tạm thời GJC ngưng chương trình này. Thành thật xin lỗi các bạn!"


Thị trường cà phê Việt Nam hiện nay đang bắt đầu trở nên cực kỳ sôi động và cạnh tranh khi có thông tin tháng 12 này “ông lớn” Startbuck” sẽ vào Việt Nam. Đứng trước cuộc đổ bộ của một đối thủ khủng như vậy khiến các hãng cà phê đang nằm vùng tại Việt Nam không khỏi lo lắng và nghĩ ra các chiêu trò để khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng.


Như hãng Trung Nguyên đã rất thành công với hình ảnh ông chủ Đặng Lê Nguyên Vũ trực tiếp ra chợ Bến Thành vào sáng ngày 7/12 để giới thiệu sản phẩm cà phê của hãng mình. Theo đại diện của Trung Nguyên, vào dịp này, tất cả anh chị em nhân viên khối văn phòng sẽ ra thị trường cùng với các “chiến binh” nhân viên bán hàng tiếp cận trực tiếp với khách hàng và người tiêu dùng.


Và bây giờ đến lượt Gloria Jean’s tung chiêu. Nếu xét về độ nhận biết thì có lẽ Gloria Jean’s đã đạt được mong muốn khi thông tin khuyến mãi được share đi rất nhiều trên các mạng xã hội, nhưng kèm theo động tác bấm “share” là một lời hứa: “sẽ không uống cà phê của hãng này nữa!”.


Với mẫu quảng cáo đó, dường như Gloria Jean’s đã tạo được một tâm lý trong lòng khách hàng: muốn uống cà phê tôi sẽ chừa mặt Gloria Jean’s ra.


http://www.baomoi.com/Thap-hon-1m65-khong-duoc-uong-ca-phe-mien-phi/76/9940463.epi