Chị Lan Anh goi điện thoại trước máy ATM báo sự cố rút tiền không được, nhưng tới nay vẫn không ai giải quyết.
Chiều 23.1.2010, chị Phan Thị Lan Anh dùng thẻ đa năng của ngân hàng Eximbank để rút tiền tại máy ATM của ngân hàng Vietcombank (trên đường Phan Đình Phùng, thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang) thì bị máy “nuốt” tiền.
Tại thời điểm rút tiền, trong tài khoản của chị có 11 triệu đồng. Khi thực hiện lệnh rút một triệu đồng, máy tự động trả lời: chờ nhận tiền từ khe bên dưới, nhưng sau vài giây, máy lại báo: giao dịch của bạn không thành công, và nhả thẻ ra. Chị kiểm tra lại thì... tài khoản đã bị trừ một triệu đồng. Chị tiếp tục thực hiện lệnh rút tiền lần hai (100.000 đồng) với hy vọng máy sẽ “nhả” tiền lần trước ra, nhưng lần này máy “nuốt” thêm 100.000 đồng nữa. Chị Lan Anh dùng điện thoại gọi nhiều lần vào số máy của ngân hàng Vietcombank (dán bên trong máy ATM: 076.3561702) nhưng không có người trực. Ngày 25.1.2010, chị về Cần Thơ và liên hệ với chi nhánh ngân hàng Eximbank – nơi phát thành thẻ - và được nhân viên ngân hàng trả lời: chờ liên hệ với ngân hàng Vietcombank và sẽ trả lời sau! Ngày 27.1.2010, chị lại gọi vào số máy 076.3561702, nhân viên trực trả lời: đây là số điện thoại phòng kế toán ngân hàng Vietcombank thị xã Châu Đốc, không phải đường dây nóng (!).
Hiện nay, nhiều ngân hàng đã liên thông dịch vụ, giúp khách hàng tiện sử dụng thẻ ATM. Tuy nhiên, liên thông nhưng chẳng ai chịu trách nhiệm, thậm chí còn vô cảm với khách hàng khi có sự cố thì đúng là điều đáng lo ngại cho khách hàng.