Hàng đoàn xe rồng rắn đi tỉnh lộ 206 (Hưng Yên) khiến con đường này ngày càng xuống cấp. u “Bản đồ máu” trốn trạm được cánh tài xế chuyền tay nhau
Anh Tuệ cho biết, kể từ thời điểm QL5 có quyết định tăng phí để san sẻ gánh nặng đầu tư cho dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, giới tài xế các anh đã truyền tai nhau một bản đồ được gọi vui là “bản đồ máu”. Tại đó, những con đường có thể trốn được trạm thu phí số 1 được chỉ dẫn tỉ mỉ, dẫu có thể dài hơn gấp rưỡi.
Hiện tại, Hải Phòng có khoảng 13.000 đầu xe tải, tăng gần gấp đôi trong hơn một năm qua (tính từ thời điểm Bộ GTVT quyết định cân tải trọng xe), chưa kể thêm lượng lớn xe của các tỉnh thành khác cũng lưu thông trên đường đến các cảng tại Hải Phòng để vận chuyển hàng hóa, nên cung đã vượt cầu, có DN không đủ lượng hàng để vận chuyển, 2 -3 ngày mới có một chuyến xe, nên việc thương lượng lại giá với chủ hàng là khó khăn - ông Lê Văn Tiến - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải đường bộ Hải Phòng.

