Kể từ 15/4-17/4/2010, MobiFone có chương trình khuyến mại đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 17 năm ngày thành lập. Theo đó, những khách hàng trả trước là hội viên của chương trình "Kết nối dài lâu" khi nạp thẻ mệnh giá trên 200.000 đồng sẽ được tặng 170% giá trị thẻ nạp.
Các khách hàng được hưởng khuyến mại 170%, sẽ được nhận 50% ngay khi nạp thẻ, trong 24h sau, khách hàng sẽ được cộng tiếp 120% khuyến mại còn lại
Trường hợp, nạp thẻ dưới 200.000 đồng sẽ được tặng 100% giá trị thẻ nạp. Đối với các khách hàng trả trước không phải là hội viên của "Kết nối dài lâu", các thẻ nạp tiền trong thời gian từ 15/4-17/4 sẽ được tặng 50% giá trị thẻ nạp.
Tuy nhiên, trong sáng 15/4 - ngày đầu tiên của chương trình khuyến mại, sau khi nạp tiền vào tài khoản, không ít khách hàng là hội viên của "Kết nối dài lâu" vẫn chỉ thấy mình được khuyến mại có 50% vào tài khoản thưởng, dù đúng ra họ phải được nhận khuyến mại 170% (các khách hàng nạp thẻ trên 200.000 đồng). Điều này đã gây ra một số bức xúc từ phía khách hàng và cho rằng MobiFone đã quảng cáo không đúng với sự thật.
Ông Đinh Việt Hưng - Trưởng phòng Giá cước Tiếp thị của MobiFone giải thích: "Tại chương trình khuyến mại này, việc cộng khuyến mại trên hệ thống quản lý thuê bao trả trước được mặc định cộng 50% ngay khi nạp thẻ cho tất cả các khách hàng trả trước nói chung để giảm tải cho hệ thống. Phần khuyến mãi còn lại của các hội viên "Kết nối dài lâu" sẽ được cộng vào tài khoản trong vòng 24h sau khi nạp. Đây cũng là nguyên nhân dẫn tới sự hiểu lầm của khách hàng trong ngày đầu tiên thực hiện chương trình khuyến mại này".
Nguồn tin từ MobiFone cũng cho biết, để giúp từng khách hàng biết rõ mức khuyến mại của mình, nhà mạng này cũng đã tiến hành lọc đối tượng khuyến mãi để nhắn tin với nội dung khác nhau:
Nhóm 1 là nhóm khách hàng trả trước tham gia chương trình "Kết nối dài lâu" sẽ nhận được tin nhắn với nội dung “Từ 15/4 đến hết 17/4, nạp tiền từ 200.000 trở lên được tặng thêm 170% giá trị, các thẻ khác nhận 100%”.
Nhóm 2 là khách hàng trả trước thông thường khác sẽ nhận được tin nhắn với nội dung “Từ 15/4 đến hết 17/4, MobiFone khuyến mại thêm 50% giá trị các thẻ nạp tiền”.
Do giới hạn về số lượng ký tự và cấu trúc nội dung của tin nhắn quảng bá, cộng với việc khách hàng có thể gửi tin cho nhau dù ở các nhóm khách hàng khác nhau, thông tin trên có thể đã gây hiểu lầm. Chính vì thế, ngay khi nhận được thông tin phản hồi, MobiFone đã dừng gửi tin nhắn và sửa lại bản tin rõ nội dung khuyến mại hơn để gửi cho khách hàng từ chiều 15/4.
Ông Đinh Việt Hưng, đại diện MobiFone đã chính thức gửi lời xin lỗi đến khách hàng: "Chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi chân thành tới các quý khách hàng bị cảm thấy phiền lòng vì MobiFone chưa thông tin đầy đủ tới khách hàng về quy trình cộng tiền khuyến mại này. Nhưng Mobifone khẳng định nội dung khuyến mãi đã nhắn cho từng đối tượng khách hàng là chính xác", .
ui
Những khách hàng thể hiện cam kết sẽ cùng kết nối với MobiFone lâu dài thì sẽ được hưởng các quyền lợi tốt nhất
Người đại diện của MobiFone cũng nhấn mạnh: "Trong bất kỳ trường hợp nào khách hàng chưa nhận đủ khuyến mãi, xin hãy thông báo với chúng tôi qua đường dây nóng 9244 hoặc 18001090, MobiFone sẽ xử lý ngay lập tức việc thực hiện cộng khuyến mãi đúng theo mức khách hàng được hưởng".
Ông Đinh Việt Hưng cho biết, thông qua chương trình này, Mobifone cũng muốn gửi tới khách hàng một thông điệp quan trọng: "Những khách hàng thể hiện cam kết sẽ cùng kết nối với MobiFone lâu dài (thông qua chương trình "Kết nối dài lâu") thì sẽ được hưởng các quyền lợi tốt nhất. Trong các chương trình khuyến mại, chăm sóc khách hàng sắp tới, định hướng này sẽ tiếp tục được thể hiện rõ hơn".