Mỡ nó rán nó?


Thứ Năm, 10.3.2011 | 08:36 (GMT + 7)


Mới đây, FPT Telecom đã “tống đạt” đến khách hàng của mình một thông báo mang tính chất bắt buộc và đưa khách hàng vào tình thế “sự đã rồi”.


Nói “sự đã rồi” là bởi vì với những khách hàng đã “trót” tin tưởng vào chất lượng dịch vụ và ký hợp đồng dịch vụ kết nối Internet với FPT Telecom sẽ phải trả thêm ít nhất là 30.000đ/tháng thuê bao cho việc nâng cấp hệ thống hạ tầng của doanh nghiệp này, bắt đầu từ ngày 16.3.


Lý do tăng giá cước được doanh nghiệp này nói trong “thông báo thay đổi chính sách dịch vụ”: Trong năm 2011, FPT Telecom có kế hoạch dự kiến sẽ đầu tư nâng cấp thêm 50 Gbps, nâng tổng dung lượng ra quốc tế của FPT Telecom lên đến 100 Gbps.


Khách hàng của FPT Telecom sẽ phải trả thêm ít nhất là 30.000đ/tháng.


Với dung lượng kết nối này, FPT Telecom hoàn toàn tin tưởng sẽ đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của quý khách hàng trong việc tăng tốc độ kết nối, sử dụng các dịch vụ trên nền tảng Internet: Nâng tốc độ truy cập tối đa lên đến 8Mbps; miễn phí dịch vụ truyền hình iTV xem trên máy tính...


Ơ hay, thiết nghĩ, chất lượng dịch vụ như thế nào là do nhà cung cấp dịch vụ đã cam kết và phải bảo đảm sự tín nhiệm với khách hàng trước cả khi khách hàng tìm đến và ký hợp đồng dịch vụ chứ. Hay nói cách khác, khách hàng luôn có xu hướng “chọn mặt gửi vàng”; bởi vậy, trước khi ký hợp đồng sử dụng dịch vụ với một doanh nghiệp nào đó, bao giờ người ta cũng chọn những doanh nghiệp có những dịch vụ tốt, chất lượng cao.


Hơn nữa, trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà mạng như hiện nay, bên cạnh việc giảm giá, việc nâng cao chất lượng dịch vụ là yếu tố hàng đầu trong việc giành thị phần. Vậy, việc nâng cao chất lượng dịch vụ là việc nội bộ của FPT Telecom chứ, tại sao lại đơn phương bắt khách hàng “góp phần” đầu tư cho cơ sở hạ tầng của mình như thế?


Trong bối cảnh giá cả và lạm phát tăng cao với tốc độ không thể kìm hãm, thì việc ngành viễn thông luôn dẫn đầu về việc giảm chỉ số giá tiêu dùng đã phần nào “an ủi” được tình trạng lao đao của người dân. Không chỉ có vậy, ngoài cuộc chiến hạ giá cước giữa các doanh nghiệp, để tăng thị phần cho mình, mỗi doanh nghiệp đều đưa ra những điều khoản hấp dẫn đối với khách hàng trong mỗi giao dịch hợp đồng dịch vụ. Bởi vậy, không thể nói “thông báo” của FPT Telecom là “đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của quý khách hàng”, vì lợi ích của khách hàng...


Trương Hoàng


http://laodong.com.vn/Tin-Tuc/Mo-no-ran-no/35501