Lý Nhã Kỳ khởi kiện những tờ báo đưa tin cô buôn lậu kim cương


"Nhiều tờ báo và trang web chưa tìm hiểu kỹ thông tin đã vội vàng quy chụp giật tít "Lý Nhã Kỳ buôn lậu..." nhằm hạ thấp nhân phẩm của tôi. Với tư cách một công dân chưa từng vi phạm pháp luật, tôi chính thức khởi kiện một số tờ báo đã lăng mạ, vu khống tôi", Lý Nhã Kỳ cho biết.


Lý Nhã Kỳ khẳng định thông tin cho rằng cô lợi dụng thương hiệu kim cương Zydo để bán sản phẩm của mình là sự hiểu lầm không đáng có. Cô đã có cuộc trao đổi độc quyền với Đất Việt quanh vấn đề này.


- Chiều 2/4, Chủ tịch Zydo, ông David Zybert khẳng định: “Cho đến thời điểm này, Zydo không hề có người đại diện nào tại Việt Nam. Có nhiều người muốn lợi dụng danh tiếng của Zydo để bán sản phẩm của mình”. Chị giải thích sao về điều này?


- Tôi đã đọc được thông tin từ truyền thông về việc ông David cho rằng Enigma Việt Nam đang bán sản phẩm của Zydo mà chưa được phép của phía đối tác. Tôi nghĩ có sự hiểu lầm về thông tin ở đây.


- Chị có thể nói cụ thể hơn về sự hiểu lầm đó?


- Enigma Việt Nam được tôi đưa về tại địa chỉ 15 Lê Lợi, Quận 1, TP HCM, trong tòa nhà Opera View từ tháng 5/2011 và chính thức khai trương tháng 11/2011. Tất cả thương hiệu kim cương nằm trong Enigma Việt Nam đều phụ thuộc vào Enigma Hong Kong. Có nghĩa là công ty TNHH LYNK được nhượng quyền thương hiệu Enigma tại Việt Nam. Khi đó thương hiệu kim cương Zydo của Ý có nằm trong hệ thống các thương hiệu mà Enigma Hong Kong làm đại diện. Và mẹ nuôi tôi, bà Madam Wong là người đầu tiên đưa Zydo từ một thương hiệu chỉ có ở Ý và thị trường châu Âu thì nay đã được biết đến tại châu Á.


Enigma Hong Kong cũng là công ty đầu tiên mở showroom cho Zydo tại châu Á với hai thị trường Hong Kong và Macao. Nhưng sau một thời gian hoạt động, Enigma Hong Kong cảm thấy Zydo không có chung quan điểm về thẩm mỹ trang sức. Vả lại trong mặt bằng chung về kim cương, Zydo thấp hơn một số thương hiệu khác mà Enigma Hong Kong đang làm đại diện... Chính vì thế Enigma Hong Kong chủ động cắt bỏ Zydo không hợp tác nữa.


Tại sao hai phía không còn hợp tác mà trong những thông tin cung cấp cho báo chí vẫn ghi Enigma Việt Nam hội tụ 8 thương hiệu kim cương trong đó có Zydo?


- Thời điểm đó Enigma Việt Nam đang trong thời gian hoàn thiện và công ty Enigma Hong Kong và Zydo cũng đang trong thời gian suy nghĩ đàm phán. Chính vì thế khi thông cáo báo chí Enigma Việt Nam đưa ra vẫn có đầy đủ các thương hiệu mà Enigma Hong Kong đang làm đại diện.


Sau khi đám phán không thành của Enigma Hong Kong và Zydo, Enigma Việt Nam chốt lại danh sách khai trương chỉ còn 9 thương hiệu: Graziella, Paolo Piovan Gioielli, Roberto Coin, Staurino, Prologue, Crivelli Gioielli, de Grisogono, Scintilla Monaco và Enigma cũng ra một sản phẩm kim cương riêng.


Hình ảnh khai trường Zydo do Enigma Hong Kong mở tại Ma Cao.


- Thế còn việc Chủ tịch Zydo, ông David Zybert “ám chỉ” chị muốn lợi dụng danh tiếng của Zydo để bán sản phẩm của mình, chị giải thích sao về điều này?


- Tôi xin khẳng định từ khi khai trương đến nay Enigma Việt Nam chưa từng bán một sản phẩm trang sức kim cương Zydo cho bất kỳ khách hàng nào. Và cũng chưa bao giờ giới thiệu với khách hàng là chúng tôi có thương hiệu Zydo. Ngược lại, đến thời điểm này chưa một khách hàng nào đến với Enigma Việt Nam để tìm mua sản phẩm của Zydo. Tôi xin khẳng định lần nữa, chúng tôi không hề buôn bán hay sử dụng hình ảnh Zydo để bán những sản phẩm trong showroom và tuyên truyền. Mỗi sản phẩm được bán ra từ Enigma Việt Nam đều có giấy chứng nhận, hình ảnh và chữ ký xác nhận của chính thương hiệu đó mà chúng tôi đang đại diện.


Nếu Lý Nhã Kỳ muốn sử dụng một thương hiệu lớn để PR bán hàng, chúng tôi chắc chắn sẽ chọn Roberto Coin vì từ năm 2004 thương hiệu này đã đứng thứ ba về các tác phẩm trang sức trên mặt bằng chung thế giới và là một trong những thương hiệu bật nhất của Ý. Hoặc thương hiệu de Grisogono cũng được xem là đứng thứ ba trong giới đồng hồ cao cấp của thế giới và luôn là sự chọn lựa của các ngôi sao Hollywood. Ngay cả Staurino Fratelli cũng là thương hiệu mà các ngôi sao Hollywood ưa chuộng vì nó được hình thành từ năm 1900 và đã là xưởng sản xuất đầu tiên ở thị trấn nổi tiếng về di sản nữ trang cao cấp. Đến giờ đã là một trong những nhãn hiệu ở đẳng cấp thế giới.


Mẹ nuôi Lý Nhã Kỳ, bà Madam Wong và con trai bà, anh C.Y cùng ông chủ tịch của Zydo.


- Thông tin này có gây bất lợi và ảnh hưởng tới việc kinh doanh của chị?


- Tôi thừa nhận thiếu sót vì đã không kiểm tra bộ phận truyền thông và thông báo lại cho truyền thông từ các thông cáo báo chí đầu tiên phát ra trong thời điểm Enigma Việt Nam chuẩn bị khai trương.


Nhân đây cũng muốn chia sẻ thêm, Enigma luôn muốn hướng đến sự hoàn hảo trong những tác phẩm trang sức vì vậy việc hợp tác thêm hoặc bớt thương hiệu tùy thuộc vào mỗi năm tổng kết. Và như thế, việc năm nay có mặt thương hiệu này, năm sau không có nữa cũng là điều dễ hiểu trong việc kinh doanh kim hoàn.


Sau sự thành công của triển lãm tác phẩm kim cương của hai thương hiệu de Grisogono và Staurino Fratelli mà Enigma Việt Nam đang làm đại diện, chúng tôi tiếp tục làm triển lãm cho hai thương hiệu: Paolo Piovan Gioielli và Enigma diễn ra vào ngày 23, 24, 25/4/2012 tại showroom Enigma Việt Nam số 15 Lê Lợi, Quận 1, TP HCM.


Và qua sự việc trên, nhiều tờ báo và trang web chưa tìm hiểu kỹ thông tin đã vội vàng quy chụp giật tít "Lý Nhã Kỳ buôn lậu..." nhằm hạ thấp nhân phẩm của tôi. Với tư cách một công dân chưa từng vi phạm pháp luật, tôi chính thức khởi kiện một số tờ báo đã lăng mạ, vu khống tôi.


Rất mong các anh chị trong giới truyền thông nhân đây cũng giúp Enigma Việt Nam nói chung và Lý Nhã Kỳ nói riêng đính chính sự hiểu lầm không đáng có này.


http://baodatviet.vn/Home/vanhoa/Ly-Nha-Ky-khoi-kien-nhung-to-bao-dua-tin-co-buon-lau-kim-cuong/20124/202125.datviet