Theo trần tình của Mai Phương Thuý, khi ký hợp đồng quảng cáo này cô chỉ thoả thuận về những điều khoản phải làm và phạm vi sử dụng hình ảnh mà thôi. Điều này có thể được hiểu rằng Mai Phương Thuý vẫn chưa biết gì về lời thoại, tình huống trong kịch bản trước khi đặt bút ký, đến khi sang Thái Lan quay thì sự việc đã rồi và không thể can thiệp được.
HH Mai Phương Thuý
Mặt khác, trong quá trình quay TVC Mai Phương Thuý có nhận ra điểm bất hợp lý trong lời thoại và lên tiếng góp ý với copywriter (người viết ý tưởng quảng cáo - PV), nhưng vẫn không thể thay đổi được gì và cô sẽ trở thành người phá vỡ hợp đồng "nếu khăng khăng không chịu nói lời thoại này".
Mặc dù Mai Phương Thuý "chỉ là một mắt xích nhỏ trong chuỗi làm việc rất lớn của họ", nhưng trên thực tế không ai khác ngoài Thúy là người phải gánh chịu nhiều chỉ trích nhất của dư luận - bởi cô là người trực tiếp truyền tải thông điệp của nhà sản xuất đến người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, người đẹp này còn bị phản ứng gay gắt về việc "viện cớ" khác biệt vùng miền Nam - Bắc để lý giải cho sự cố "nói hỗn" với mẹ chồng tương lai. Một số độc giả miền Nam phản hồi rằng, người miền Nam vẫn có cách dùng kính ngữ rất lịch sự: Thay vì "À không, chỉ là R. thôi ạ" thì có thể nói "Dạ không, chỉ là R. thôi mà" (câu gốc của Mai Phương Thuý trong TVC là "À không, chỉ là R. thôi mà")

