Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa thông báo kết luận của ông Dương Đức Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP, về kế hoạch xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình (Bắc Ninh) với thủ đô Hà Nội.

hình ảnh

Sở Quy hoạch - Kiến trúc (QHKT) đã được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan, tỉnh Bắc Ninh, và Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế Giao thông Vận tải (TEDI), đơn vị được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) giao nghiên cứu phương án xây dựng tuyến đường này.

Theo thông báo, UBND TP Hà Nội cơ bản đồng ý với phương án tuyến đường kết nối từ sân bay Gia Bình (Bắc Ninh) vào trung tâm Hà Nội, cụ thể là đoạn qua địa phận TP Hà Nội, theo phương án 1 mà Sở QHKT đề xuất.

hình ảnh

Chiều dài toàn tuyến từ Bắc Ninh đến Hà Nội gần 50 km, trong đó đoạn qua TP Hà Nội dài hơn 28 km, bao gồm hơn 8 km tuyến đường mới và hơn 20 km tuyến đi chung với cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên/vành đai 3, đường cầu Tứ Liên.

Dự án sẽ đồng bộ với các quy hoạch của Hà Nội đã được phê duyệt, đảm bảo kết nối với mạng lưới giao thông hiện có như Vành đai 3, Quốc lộ 5, đường nối cầu Giang Biên - Vĩnh Tuy - Vành đai 2, đường Hà Huy Tập.

Cả UBND TP Hà Nội và UBND tỉnh Bắc Ninh đều thống nhất quy mô mặt cắt tuyến đường từ sân bay Gia Bình vào trung tâm Hà Nội sẽ dao động từ 100 - 120 m, và mở rộng nghiên cứu không gian phát triển đô thị hai bên đường từ 300 - 400 m. Các bên cũng đồng ý đề xuất nghiên cứu tuyến đường sắt đô thị dọc theo tuyến đường này.

Trước đó, Bộ GTVT đã thông báo sẽ điều chỉnh quy hoạch để bổ sung sân bay Gia Bình vào hệ thống cảng hàng không quốc gia giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Dự án kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội hứa hẹn sẽ tạo ra sự thay đổi lớn trong hạ tầng giao thông. Bạn nghĩ sao về tiềm năng phát triển của khu vực này khi tuyến đường và sân bay hoàn thành? Liệu dự án này có thể thúc đẩy sự phát triển kinh tế và du lịch không? Hãy để lại bình luận cho 123DUABI biết nhé! 

Cảng hàng không quốc tế Gia Bình được quy hoạch là sân bay cấp 4E, với công suất thiết kế dự kiến khoảng 1 triệu hành khách mỗi năm trong giai đoạn 2021 - 2030, và 3 triệu hành khách mỗi năm tầm nhìn đến năm 2050. Tổng diện tích đất dự kiến cho cảng là khoảng 363,5 ha, với tổng chi phí đầu tư ước tính gần 17.700 tỷ đồng cho giai đoạn 2021 - 2030 và hơn 12.000 tỷ đồng cho tầm nhìn đến năm 2050.