Thứ Sáu, 02/08/2013 22:42
lối buôn bán chụp giật theo kiểu “xã hội đen” này đã làm môi trường du lịch Đà Lạt bị vẩn đục khiến nhiều du khách một đi không trở lại.
Không mua thì “động chân, động tay”…
Nhiều người ắt hẳn vẫn chưa quên trường hợp tài xế Đoàn Quốc Tính (63 tuổi, quê Nam Định) bị các “cò mứt” trên đường Nguyên Tử Lực (phường 8, TP Đà Lạt) đánh bầm mặt vào tối 6-5 chỉ vì chê đặc sản Đà Lạt đắt.“Cò” lộng hành phố núi
Theo ông Võ Đức Trung, Giám đốc Công ty Du lịch mạo hiểm Đà Lạt, chính đội ngũ “cò” đã làm xấu đi bộ mặt của du lịch phố núi.Kinh doanh… khí trời Đà Lạt là địa phương có nhiều danh lam thắng cảnh được xếp hạng cấp quốc gia (34 khu, điểm du lịch, trong đó có 18 khu, điểm được công nhận là danh thắng cấp quốc gia), mỗi năm thu hút hàng triệu lượt khách du lịch. Tuy nhiên, TP du lịch này đang diễn ra tình trạng đầu tư ít, khai thác nhiều. Thậm chí, dư luận còn gọi đây là cách làm du lịch theo kiểu kinh doanh… khí trời. |
Bài và ảnh: Phù Dung
