nên đến cơ quan công an (nơi cấp chứng minh nhân dân) để được xác nhận bản 9 số và bản 12 số là một.
Sáng 1/12, đại diện ngân hàng - nơi độc giả phản ánh gặp phiền hà khi giao dịch - cho biết, chưa nhận được công văn từ Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội về việc này.Một nhân viên tín dụng của ngân hàng trên cũng xác nhận với VnExpress, đến nay anh và bộ phận này vẫn chưa được cập nhật thông tin liên quan việc giao dịch bằng chứng minh nhân dân mới. Hệ thống nội bộ của ngân hàng cũng chưa có thông báo, hướng dẫn cụ thể cho nhân viên.
Nhiều ngân hàng khác cũng cho hay chưa có phương án hỗ trợ người dân đến giao dịch bằng chứng minh nhân dân mới. Nguyên nhân là họ chưa có điều kiện đồng bộ cơ sở dữ liệu để xác định chứng minh nhân dân mới (12 số) và bản cũ (9 số).
