TAGS


JETSTAR DELAY HÀNH KHÁCH VẬT VÃ DƯƠNG TRÍ THÀNH


ĐĂNG BỞI MỘT THẾ GIỚI - 09:20 02-04-2014


"Sau 3 lần delay, tôi đã có một ngày nằm vật vã ở sân bay Đà Nẵng đến tận nửa đêm". Trao đổi với Một Thế Giới, một hành khách trên chuyến bay BL595 từ Đà Nẵng đi TPHCM ngày 29.3.2014 cho biết:



“Tôi đặt vé máy bay từ TPHCM đi Đà Nẵng vào trưa ngày 27.3. Do Vietnam Airlines hết chỗ nên đại lý bán vé tư vấn cho tôi đi Jetstar Pacific. Khoảng 4 giờ trước chuyến bay, tôi nhận được tin nhắn của Jetstar thông báo chuyến bay bị delay 2 giờ. Tôi nghĩ: Thôi cũng được, đi máy bay giá rẻ thì phải chấp nhận (dù giá cũng không rẻ lắm). Vả lại Jetstar cũng lịch sự thông báo trước cho tôi bằng tin nhắn”.


Tuy nhiên, đến chuyến về từ Đà Nẵng vào TPHCM thì chị T. – tên hành khách, không còn chịu nổi.


“Trưa 29.3, tôi làm thủ tục trả phòng khách sạn, ra ăn trưa với vài người bạn, dự định đến khoảng 16 giờ chiều ra sân bay đi chuyến 17g30 chiều thì vừa. Đến 12g12 phút, Jetstar Pacific gửi tin nhắn thông báo: “Jetstar xin t/báo: Q/khach có mã vé ZHRL…. trên chuyến bay BL595/DAD-SGN/29-03-2013/17:30 BAY TRỄ, giờ bay mới là 19:05. Chi tiết xin LH 19001550. Xin cảm ơn”.



Ông Dương Trí Thành (thứ hai từ trái) - chủ tịch HĐQT cho biết Jetstar Pacific đã lỗ đến năm thứ 4 liên tục nhưng vẫn phải làm. Tuy nhiên, cách Jetstar đang làm hiện nay đã khiến hành khách chết đứng chết ngồi ngoài sân bay vì delay liên tục (ảnh: VnEconomy)



Được thông báo delay, chị N. cho biết: “Tôi nghĩ vẫn bình thường”, nhưng gần 4 tiếng đồng hồ sau, chị nhận được tin nhắn “khủng bố” thứ hai, lúc 15g55, vẫn lại “Jetstar xin thông báo bay muộn lần 2, giờ bay mới là 21 giờ 20 và câu cuối tin nhắn vẫn là “xin cảm ơn” chứ không phải “xin cáo lỗi”.


“7 giờ 30 tối tôi ra sân bay trong tâm trạng hoang mang thực sự. Tôi không biết là liệu ngày hôm nay mình có về được Sài Gòn không với cái ông Jetstar Pacific này. Tôi gọi điện cho đại lý định chuyển qua bay Vietnam Airlines, tuy nhiên, đại lý nói nếu giờ này tôi chuyển qua Vietnam Airlines thì vé máy bay sẽ rất đắt do tôi đặt chỗ vào giờ chót. Còn Jetstar thì ra điều kiện “nếu trả vé phải thông báo trước chuyến bay 3 giờ”. Vậy là tôi phải bước vào quầy thủ tục mà đầu óc thì bán tín bán nghi”.


“Tôi hỏi cô gái làm thủ tục xuất boarding pass là: Bây giờ đã delay 2 lần rồi, liệu còn delay nữa không để tôi còn biết đường mà tính. Cô gái vừa làm thủ tục vừa thú nhận với tôi là “em cũng không biết”. Hoang mang tôi mới gọi điện nhờ anh bạn quen bên Jetstar để hỏi. Anh bạn bảo gọi cho tổng giám đốc (số máy 090…….342) thì máy ngoài vùng phủ sóng. Vậy là đành phải chờ”.


Chị T. cho biết chị được một người quen “nghi là sẽ delay tiếp” nên nhường cho suất chờ trong phòng chờ hạng thương gia của Vietnam Airlines. “Nhưng chuyến bay tiếp tục delay và người phụ nữ phụ trách phòng chờ thương gia cho biết tôi chỉ được ngồi đến 9g30 tối vì đến lúc này Vietnam Airlines đã hết chuyến bay và phòng chờ sẽ đóng cửa”.


Chị N. cho biết hành khách đã phải nằm vật vã ở sân bay Đà Nẵng đến tận nửa đêm mới lên được máy bay và khi chị về đến nhà thì trời đã 1giờ 30 sáng.


Một số đại lý vé máy bay cho biết việc delay 3-4 lần trong một chuyến bay đang trở thành chuyện bình thường đối với các hãng hàng không giá rẻ như Jetstar Pacific hay Vietjet Air.


Đây là một phần hệ quả của các chương trình khuyến mại bay “chỉ với vài trăm ngàn”, song hành khách bị “dồn toa” từ chuyến này sang chuyến khác để đạt đủ hệ số ghế theo kỳ vọng, bất chấp quyền lợi của khách hàng.


“Nếu khách hàng không đồng ý thì các hãng hàng không rất vui vẻ trả lại tiền vé” – một đại lý cho biết. “Vé khuyến mại mà, họ trả lại cũng đâu mất bao nhiêu tiền”.


Từ khi sát nhập vào Vietnam Airlines, Jetstar Pacific liên tục báo lỗ. Ông chủ tịch HĐQT Dương Trí Thành là “có lỗ 5 năm cũng phải làm” và hiện tại Jetstar đang lỗ đến năm thứ 4 liên tục với số lỗ lũy kế, tính đến thời điểm tháng 3.2013, Jetstar lỗ đến 2.476 tỉ đồng.


“Lỗ vẫn phải làm”, nhưng thiết nghĩ Jetstar nên có cách làm khác cho thuận cả đôi bên chứ cứ làm thế này để hành khách vất vưởng “nay bay mai mới về” thì kẹt cho các thượng đế” quá !


http://motthegioi.vn/tieu-diem/bay-jetstar-pacific-dat-cho-5g-chieu-ve-den-nha-1g30-sang-58102.html