Sự việc là hôm nay ngày 19/4/2014, gia đình chúng tôi và bạn bè có ghé AEON tham quan. Khi ra về thang máy số 3 bị trục trặc: " Cửa thang máy đóng mở, lên xuống thất thường ". Tuy nhiên bảo vệ vẫn cho thang máy hoạt động và đứng hướng dẫn khách hàng sử dụng như bình thường, bất chấp thang máy có thể bị kẹt hoặc trong trường hợp xấu hơn có thể bị đứt cáp! Chúng tôi và toàn bộ những khách có mặt lúc đó ( có cả phụ nữ mang thai và nhiều trẻ nhỏ dưới 1 tuổi ) đã chứng kiến toàn bộ sự việc và cảm thấy rất bất an, cho nên đã yêu cầu bảo vệ cho sử dụng " Thang bộ thoát hiểm "! Thì thật sự bất ngờ, AEON không trang bị thang bộ thoát hiểm, cũng như biển báo " Lối thoát hiểm " cho khách hàng biết ở đâu! Khi cố gắng tìm hiểu chúng tôi quan sát ở ngay bên cạnh mỗi thang máy, đều có 1 lối đi " có vẻ giống thang thoát hiểm " nhưng lại " Niêm phong " và dán giấy có ghi " Lối đi chỉ dành cho nhân viên ". Chúng tôi liền yêu cầu cho mọi người di chuyển bằng lối này, thì bảo vệ lại bất ngờ trả lời " Toàn bộ lối này đều đã bị khóa và cho tới bây giờ không sử dụng được "!


Vậy... thật sự AEON có trang bị " LỐI THOÁT HIỂM " đề phòng trường hợp hỏa hoạn, cháy nổ, ... ngay từ ngày bắt đầu khai trương đến bây giờ hay không?!!!


Có một điều chúng tôi chắc chắn rằng, nếu có hỏa hoạn xảy ra vào thời điểm đó, thì hàng chục ngàn khách hàng đang có mặt tại AEON sẽ rơi vào tình trạng hỗn loạn vì không có lối thoát hiểm, còn nhân viên AEON sẽ thoát ra ngoài trước bằng " Lối dành riêng cho nhân viên nội bộ ".


Bên cạnh đó thì chúng tôi cũng đánh giá cao công tác lắng nghe và hỗ trợ khách hàng của một số bảo vệ có mặt lúc đó. Nhưng, khi yêu cầu gọi quản lý để giải quyết sự cố " Mở lối thoát hiểm " thì bảo vệ thật sự không biết gọi ai!!!


Vậy... một lần nữa chúng tôi hoang mang không biết trong các trường hợp có xáy ra sự cố khẩn cấp, đặc biệt nguy hiểm tới tính mạng khách hàng thì AEON sẽ giải quyết như thế nào? Khi không có người chuyên trách!


Nhớ lại khoảng hơn 10 năm trước, tòa nhà ITC ở quận 1 bị cháy lớn, hơn 400 người đã thiệt mạng, chỉ vì tòa nhà không có một lối thoát hiểm nào cả! So sánh với AEON hiện nay, mỗi ngày chúng tôi thấy có đến vài ngàn, đến vài chục ngàn người đến đây tham quan, mua sắm... Vậy nếu có sự cố như hỏa hoạn xảy ra thì thiệt hại về người ước có thể lên tới hàng chục ngàn!!!


Vậy... AEON thật sự quan tâm đến tính mạng và quyền lợi khách hàng. Hay chỉ quan tâm tới túi tiền của họ?!


Chúng tôi yêu cầu ban lãnh đạo tòa nhà AEON phải ngay lập tức cho bố trí lối thoát hiểm và dán bảng hướng dẫn cặn kẽ để tất cả khách hàng đều biết được là " Lối này có tồn tại " và " Nằm ở đâu trong tòa nhà "!


Một lần nữa, chúng tôi không cần bất kỳ lời giải thích nào cả, mà quan trọng nhất là quyền lợi được bảo vệ tính mạng của chúng tôi được AEON đảm bảo khi đến đây!


Thay mặt nhóm khách hàng có mặt tối ngày 19/4/2014.