Cháu không phải là bậc phụ huynh mà chỉ là học sinh năm nay vừa thi đại học. Em cháu năm nay lên lớp 2 nhưng nó thực sự làm toán lớp 1 cực kì kém, cháu học chuyên toán nên định nghĩa kém của cháu không phải là không biết, không làm được mà là nó gặp một dạng bài tương tự nhưng ....chịu.:-?


Ví dụ: .... - 3 = 5, thì khi giảng nó làm được nhưng khi sang bài


.... - 2 = 3 thì nó lại không làm được. Hỏi nó 10 trừ 9 bằng bao nhiêu nó bảo bằng 10, hỏi nó tiếp 10 trừ 0 bằng bao nhiêu nó bảo bằng 10 (đúng) nhưng tiếp tục hỏi lại 10 trừ 9 bằng bao nhiêu nó vẫn trả lời bằng 10.:o


Em cháu vẫn thực hiện được những phép cộng đơn giản, nhưng đối với phép trừ thì thực sự kém, tư duy toán của nó thực sự không tốt, ít nhất khi cháu bằng nó thì những bài tập trong SGK, thậm chí là nâng cao của lớp 1 đối với cháu rất dễ, thường thì trong một giờ kiểm tra cháu chỉ làm chưa đến một nửa thời gian, thời gian còn lại thì soát lại. Lớp 1 cháu đã "tự mình" học theo kiểu như thế nhưng không hiểu sao em gái cháu thì tư duy nó yếu quá. Chỉ cần mức khá là được nhưng nó còn dưới điều đó, cháu không quan trọng thành tích nhưng nếu bây giờ học tốt thì có gốc sau lên học dễ thở hơn nhiều. Mong mọi người giúp đỡ!:x:x:x