Chắc các mẹ đã từng biết đến loại keo này nếu đã từng xem chương trình thời sự trên VTV.
Em rất quan tâm và đã tìm hiểu được 1 số thông tin quan trọng về sản phẩm keo tự dán này, thế nhưng hiện trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu khác nhau. Vì thế em đưa ra chủ đề này để chúng ta cùng bàn luận xem nên có mua để dùng không?
Giá cả như thế nào?
Mua ở đâu thì đảm bảo an toàn?
Sơ lược về sản phẩm:
Bộ keo tự vá và bơm hơi tiện dụng
Ông Trần Dân Tiến, chủ cơ sở Tiến Hưng (Q. Bình Tân, TP.HCM) - chuyên sản xuất sản phẩm “bơm hơi và keo tự vá tiện dụng cho xe gắn máy”- chỉ vào bánh xe trước của ông và tự tin cho biết “cây đinh này tôi cán phải cách đây gần 2 tuần, nhưng do có bơm keo tự vá vào ruột, nên bánh xe không bị xẹp, vẫn chạy được bình thường”
Ảnh lớn: Ông Trần Dân Tiến, thợ sửa xe với hai sáng chế keo tự vá và bơm hơi tự động.
Ảnh nhỏ (trên xuống): Đâm kim vào keo tự vá để thử độ dính của keo; độ đàn hồi và độ dính của keo tự vá; bơm hơi từ động cơ xe; ông Tiến và bộ sản phẩm tiện dụng cho xe gắn máy.
Ông Tiến khẳng định chỉ cần bỏ ra khoảng hơn 50.000 đồng trang bị bộ keo tự vá và bơm hơi tiện dụng, là có thể yên tâm không lo bị bể bánh xe, không sợ nạn “đinh tặc” trên đường phố…
Chai keo tự vá ruột xe gắn máy từ giá 25.000 đồng/chai (200 ml). Cách sử dụng như sau: bơm hết chai keo vào ruột xe trước khi lưu thông (thông qua vòi của ruột xe), khi cán đinh ruột xe sẽ không bị xẹp, không cần phải rút đinh ra, xe vẫn có thể chạy như bình thường mà không cần phải vá ruột xe. Sau một thời gian sử dụng, nếu bánh xe bị mềm thì tiếp tục bơm thêm 1 chai keo nữa vào ruột (keo sau khi bơm vào trong ruột xe có tác dụng từ 2 đến 6 tháng), bơm thêm hơi cho bánh xe và tiếp tục lưu thông.
Bộ bơm hơi tiện dụng (30.000 đồng) nhỏ gọn, có thể cất vào cốp xe, sử dụng như sau: mở chỗ bugi của xe gắn máy, ráp van một chiều của bộ bơm hơi vào đây (không cần siết cứng), đầu còn lại của bộ bơm hơi cắm vào vòi ruột xe. Đạp máy khoảng 15 - 20 lần là đầy hơi, bánh xe sẽ đủ cứng. Trường hợp bơm bánh sau thì phải trả về số 0, để chống nghiêng khi đạp máy; xe tay ga thì phải bóp thắng sau (vì khi đạp máy hay đề bánh xe sau sẽ quay, làm kéo đứt dây bơm).
Ông Trần Dân Tiến cho rằng, bỏ ra 55.000 đồng để “thủ sẵn” theo bộ keo và bơm này trong xe thì sẽ không lo những chuyện trục trặc như bể bánh xe, bánh xe bị mềm khi đang đi ở đoạn đường vắng, nhất là khi đi qua những con đường bị nạn “đinh tặc”. Bộ keo và bơm hơi này hiện đang được bán rộng rãi trên thị trường. Đây là ý tưởng cách đây gần 10 năm của ông Tiến. Nghĩ ra ý tưởng rồi tự bỏ tiền túi ra mày mò nghiên cứu, thử nghiệm. Cuối năm 2007 vừa qua, ông Tiến đã quyết định lập ra cơ sở sản xuất để thương mại hóa kết quả nghiên cứu. Hiện nay một tuần ông Tiến tiêu thụ được khoảng 2.500 - 3.000 chai keo, 1.500 - 2.000 bộ bơm hơi. Hai sản phẩm này đã được ông đăng ký sở hữu trí tuệ.