Bếp Xinh- Không thể chấp nhận nổi-tức quá các mẹ ạ!
Hôm thứ 6 vừa rồi, mình có một chuyện rất bức xúc với Bếp Xinh (đầu phố Khâm Thiên) nên quyết định chia sẻ để bố mẹ nào định chọn làm bếp ở đây thì hãy cân nhắc. Chuyện là thế này: Vc mình quyết định đặt bếp ở Bếp xinh. Khi đặt bếp thì đã check với em kiến trúc sư đến đo bếp nhà mình là gia đình mình chỉ định đặt làm bếp và phụ kiện như bản lề, thanh trượt, giá xoay để xoong nồi, tay nắm, vòi và chậu rửa… ở đó thôi. Còn thì nhà mình đã có người nhà làm đá rồi nên sẽ tự lo phần bề mặt đá của tủ bếp, và sẽ mua các thiết bị khác như bếp ga, hút mùi, lò vi song ở ngoài. Mình đã check rõ ràng với KTS như vậy mấy lần thì lần nào em ấy cũng bảo ổn. Thế rồi em ấy gửi bản vẽ cho mình. Hẹn mình ngày 23/6 sẽ mang báo giá qua cho mình xem trước để ký hợp đồng. Cả ngày hôm đó, gọi cho họ mấy lần, vẫn chưa làm báo giá xong, hẹn chiều, rồi lại hẹn tối chắc chắn sẽ mang báo giá qua cho mình. Đến tối chờ ở nhà mãi cũng không thấy. Sáng sớm 24/6 mình phone lại, chủ động hẹn sẽ qua tầm 10h để xem báo giá và ký hợp đồng cho nhanh, vì nhà mình đang muốn làm càng nhanh càng tốt, sắp đến tết rồi mà. Đến sáng qua, chờ gần cả tiếng đồng hồ mấy làm báo giá xong chứ không chuẩn bị trước. Sau khi làm xong, mình xuống dưới tầng 1 nghe tư vấn thì có thấy báo giá vẫn ghi là gồm cả mặt đá tủ bếp. Mình có nói lại với bạn nhân viên bán hàng là đã nói với KTS mấy lần là không làm mặt đá tủ bếp rồi, lúc đó có cả KTS ở đó. Cả nv bán hàng và KTS đều không nói gì. Mình nói sẽ cầm bản báo giá này về cho AX nhà mình xem qua, nếu ổn thì hẹn chiều cùng ngày sẽ qua đặt cọc 50% giá trị hợp đồng cho nhanh. Bên đó đồng ý.
Đến chiều mình qua, vẫn bạn nhân viên bán hàng này, lúc ấy mấy nói “chị ơi chị ngồi chờ em một chút”- cũng chẳng nói là chờ làm gì. Nhưng sau nói chuyện điện thoại, thì mình nghe thấy là phone hỏi một người nào đó là nhà mình chỉ làm như vậy, thì có nhận ký hợp đồng không. Nói chuyện khá lâu, khoảng 20phút, thì quay sang bảo mình là: chị ơi, bây giờ là cuối năm rồi, mà vì hợp đồng nhà chị không làm mặt đá tủ bếp, lại không lấy thiết bị bên em, nên bên em không nhận ký hợp đồng được đâu ạ”.
Mình tức điên lên, có nói lại là đã check với KTS mấy lần rồi, đều bảo được. Rồi tại sao lúc sáng mình đến cũng đã khẳng định với cô bán hàng này như vậy, thì không check luôn rồi báo lại cho mình, mà để mình đi đi lại lại như vậy rồi mấy check và báo thì rất mất công mình (vì nhà mình ở tận Bốt Hàng Đậu- khá xa). Cô này đã không xin lỗi thì thôi, lại còn gân cổ lên cãi là: tại vì anh nhà chị lúc đầu gọi điện đến, bảo là cứ làm nhanh cho anh, anh sẽ đặt hết các thiết bị khác ở đây, nên bọn em mấy nhận (điêu thế, mình phone hỏi chồng mình thì chồng mình nổi khùng lên, bảo anh ấy đâu có nói thế). Rồi lại bảo là tại KTS không báo cho em biết. Nói chung là nói loanh quanh một hồi, toàn đổ lỗi cho người khác mà chẳng được câu xin lỗi nào với khách hàng vì làm mất công và mất thời gian của khách hàng. (Tổng thời gian từ khi hẹn KTS của BXinh đến nhà đo- hẹn đi hẹn lại mấy lần mấy qua mà cũng chẳng phone báo gì nếu không qua được đến khi có được bản vẽ đã mất khoảng 2 tuần)- Đáng lẽ lúc đó mình không chọn BX nữa, nhưng AX nhà mình thì cứ bảo vì họ đông khách nên mấy như vậy.
Mà lúc sáng, cô này cũng có ở đấy, còn tư vấn thiết bị vòi, chậu rửa và bản lề, tay nắm cho mình nữa. Mình nhấn mạnh với cô này là mình không làm mặt đá tủ bếp thì chẳng bảo gì, cũng không check lại. Tranh cãi một hồi, trước thái độ nhâng nháo của cô này (mặt rất lạnh và không hề xin lỗi), mình có nói cho cô ta biết là với kiểu làm ăn như thế này của BX thì sẽ mất khách hàng, và một đồn mười, mười đồn trăm. Thế nhưng có vẻ cô ta chả quan tâm gì, vì có lẽ chỉ là nhân viên bán hàng, làm cho xong việc, không quan tâm đến lợi ích thật sự của công ty. Hay là công ty này vốn như vậy rồi, hoặc là đông khách quá rồi thì mình cũng không hiểu?
Cuối cùng, mình ra về, ôm theo một cục tức to tướng!!!
Nói chung là không thiếu gì nhà cung cấp cả và cuối cùng thì gd mình cũng chọn một nhà cung cấp khác, thái độ làm việc thì khác hẳn Bếp xinh. Nhưng vẫn ôm một cục tức to tướng, vì tí nữa thì vc mình không có bếp để ăn tết.
Nếu lúc ấy, bạn bán hàng này chỉ cần bảo "chị ơi, giá trị hợp đồng của chị hơi nhỏ, nên chị cố gắng làm cả mặt đá tủ bếp cho em nữa thì bên em mấy làm được" thì chắc mình cũng sẽ làm. Vì gần tết rồi mình cũng muốn cho nhanh, và giá trị mặt đá cũng không đắt lắm, khoảng 6 triệu thôi. Nhưng vì thái độ và cách cư xử của cô ta đã làm mất khách hàng. Mà giá trị tủ bếp nhà mình cũng không phải là quá ít: tổng giá trị gỗ và phụ kiện bao gồm cả bản lề, tay nắm, giá bát, giá để xoong nồi, v.v... là gần 30triệu (đã trừ mặt đá đi rồi đấy ạ).
Bố mẹ nào nếu chọn Bếp xinh thì hãy cân nhắc thái độ phục vụ khách hàng của họ, và nếu hẹn thì phải năm lần bảy lượt mấy qua được đấy ạ. Không ngờ, đến thời buổi này rồi, một công ty khá lớn như vậy vẫn còn cách làm ăn và phục vụ khách hàng đến như vậy!!!