Một cuộc thi vẽ tranh đầy ý nghĩa do
báo Nhi Đồng Trung Ương phối hợp cùng nhãn hàng P/S
phát động đã được thiếu nhi cả nước tham gia nhiệt tình. Điểm độc đáo của chương trình là dùng chính trẻ em để khích lệ, động viên các bạn đồng trang lứa.



Bảo vệ nụ cười trẻ thơ





Sức khỏe răng miệng của trẻ nhỏ là một trong những mối quan tâm hàng đầu với cha mẹ, vì không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình, sự tự tin của bé sau này mà còn trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe và chế độ ăn uống thường ngày.





Sau nhiều năm thực hiện, chiến dịch “Bảo vệ nụ cười Việt Nam” đóng góp rất tích cực cho cộng đồng. Đặc biệt tại khu vực thành thị, tỷ lệ sâu răng của trẻ em thành thị đã giảm từ 60-70%. Cho đến nay thói quen chải răng hai lần mỗi ngày Sáng và Tối dần đã trở nên quen thuộc với đa số trẻ em tại các thành phố lớn.





Một điểm thú vị được đúc kết từ chương trình đó là tâm lý thích chia sẻ của trẻ nhỏ. Khi được hướng dẫn một bài học mới, trẻ em rất thích thi đua và nhắc nhở nhau cùng thực hiện. Thấu hiểu tâm lý đó, cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Chải răng buổi tối với P/S vì một Việt Nam không sâu răng” đã được tổ chức để khuyến khích chính trẻ em sẽ giúp các bạn đồng trang lứa với mình tạo thói quen chăm sóc răng miệng đúng cách, cùng nhau bảo vệ nụ cười trẻ thơ.



Những bài học “đồng đẳng”



Điểm độc đáo của cuộc thi là ở thông điệp “Mỗi bức tranh - Một lời nhắn nhủ”. Đa phần các em học sinh ở những khu vực vùng sâu vùng xa (làng, xã) ít có điều kiện tiếp cận các kênh truyền thông. Để truyền tải kiến thức chăm sóc răng miệng đến với những địa phương đặc biệt ấy, sau khi cuộc thi kết thúc, chương trình sẽ in những bức tranh của chính các bạn nhỏ vẽ nên thành bưu thiếp và gửi đến tận tay các bé ở vùng nông thôn.





Hoạt động này mang một ý nghĩa rất đặc biệt: dùng chính những nét vẽ đáng yêu, sinh động chứa đựng thông điệp ý nghĩa từ những “họa sĩ nhí” đã tham gia để khuyến khích các bạn nhỏ đồng trang lứa cùng nhau tạo lập thói quen tốt, bảo vệ sức khỏe răng miệng.





Thông qua những hoạt động này, chương trình không chỉ mang đến sân chơi thú vị mà còn bao hàm một ý nghĩa súc tích, truyền tải nguồn cảm hứng đến cho các bạn nhỏ từ thành thị đến nông thôn. Điểm sáng tạo này được các bậc phụ huynh và thầy cô giáo đón nhận rất nhiệt tình.



Cuộc thi “Chải răng buổi tối với P/S vì một Việt Nam không sau răng” do nhãn hàng P/S kết hợp cùng
báo Nhi Đồng Trung Ương
tổ chức. Để tham khảo thêm thông tin về chương trình, về cuộc thi và chi tiết giải thưởng, hãy truy cập www.facebook.com/baovenucuoivn.



Thông tin và hình ảnh do nhãn hàng PS cung cấp.