Có một thời các mẹ mong ước được “ai” đó pha sẵn sữa bột công thức để con đem đến trường hay về quê, vì pha sữa bột khi ra khỏi nhà vô cùng vất vả, chưa kể còn khiến bé dễ bị tiêu chảy do không có nguồn nước sạch, ly muỗng sạch… Đó là khởi đầu câu chuyện của NutiFood trong việc mang đến sản phẩm sữa bột pha sẵn tại thị trường Việt Nam.



webtretho



Nhiều bé rất thích sữa bột pha sẵn của NutiFood



Hành trình tìm kiếm dòng sữa đáp ứng tâm tư các bà mẹ



Cuối năm 2000, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood đã nổi tiếng với nhiều sản phẩm sữa dành cho người bệnh và sữa công thức Nuti IQ giúp phát triển trí não trẻ ở nhiều lứa tuổi. Các bác sĩ của NutiFood phân tích, dinh dưỡng hợp lý cho trẻ là phải cung cấp đúng thời điểm và theo từng giai đoạn phát triển. Hiểu được điều này, các phụ huynh thường bổ sung sữa bột công thức sao cho phù hợp nhu cầu dinh dưỡng chuyên biệt đó. Tuy nhiên, khi trẻ đi học, cha mẹ không thể pha sữa bột cho con mang theo đến trường. Nhiều bà mẹ còn tỏ ra lo lắng khi gia đình đi du lịch, không thể mang theo sữa bột, nước sôi, chỗ pha chế hợp vệ sinh… để có sữa cho con.



Từ nhu cầu này, các bác sĩ, kỹ sư của NutiFood tiếp tục hành trình tìm kiếm dòng sản phẩm sữa đáp ứng hai tiêu chí dinh dưỡng và tiện lợi của các mẹ. NutiFood bắt đầu phát triển dự án: “Nuti IQ theo bé đến trường” với mục tiêu tìm ra sản phẩm tiện dụng hơn nhưng vẫn đảm bảo thành phần dinh dưỡng cho trẻ.



Ông Lê Nguyên Hòa, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty NutiFood cũng là người tham gia dự án, chia sẻ: “Dự án đặt trước thách thức lớn như: công nghệ sản xuất phải đảm bảo sản phẩm sau tiệt trùng vẫn giữ mùi vị thơm ngon như sữa mẹ pha tại nhà. Đồng thời giữ được hàm lượng dinh dưỡng bao gồm nhiều vitamin, axit amin dễ bị phân hủy ở nhiệt độ cao, trong đó có DHA – dưỡng chất tốt cho trí não”.



webtretho



Sữa bột pha sẵn là sản phẩm nghiên cứu của các chuyên gia NutiFood



Các chuyên gia NutiFood đã đặt hàng hãng Tetra Pak (Thuỵ Điển) để bổ sung thiết bị Flexdos vào dây chuyền sản xuất trị giá gần 1 triệu USD vào thời điểm bấy giờ (năm 2010). Đầu tư thiết bị này đã giúp NutiFood giải quyết được nhiều vấn đề: cung cấp các nguyên liệu vi chất dinh dưỡng vào sản phẩm tại công đoạn sau tiệt trùng, đảm bảo nguyên vẹn thành phần dinh dưỡng của các dưỡng chất đồng thời vẫn giữ được vị thơm ngon của sản phẩm.



Sữa bột pha sẵn Nuti IQ là sản phẩm do công ty NutiFood nghiên cứu và sản xuất, với công thức chuẩn bảo đảm thành phần dinh dưỡng như khi pha tại nhà, tiệt trùng bằng công nghệ UHT, đóng trong hộp giấy, nhôm 6 lớp, an toàn khi bảo quản ở nhiệt độ thường với hạn sử dụng lên đến 8 tháng.



NutiFood với thế mạnh công nghệ



Mất rất nhiều thời gian nghiên cứu, NutiFood đã cho ra đời được sản phẩm sữa bột pha sẵn Nuti IQ, nhưng ông Hòa gọi đó mới chỉ là sự bắt đầu. Để sản phẩm được người dùng đón nhận như hôm nay, NutiFood trải qua rất nhiều khó khăn.



Do còn quá mới, hạn dùng sản phẩm chỉ được 8 tháng, nên người tiêu dùng và các cửa hàng bán lẻ rất ngần ngại. Cũng như các bác sĩ mất thời gian nghiên cứu, đội ngũ marketing của công ty đã bỏ rất nhiều thời gian, công sức thuyết phục khách hàng.



Nhưng chỉ sau 2 năm, người tiêu dùng đã thay đổi cách nhìn. Nhiều bà mẹ chọn dòng sản phẩm này thay luôn cho sữa bột công thức, vì không tốn thời gian pha chế lỉnh kỉnh. Nhưng rồi ngay thời điểm người dùng bắt đầu đón nhận và sử dụng thì NutiFood lại đối mặt với vấn đề cung không đủ cầu.



Năm 2005, NutiFood đầu tư nhà máy sữa nước tại Bình Dương với dây chuyền sản xuất hiện đại của hãng Tetra Pak. Những người đứng đầu doanh nghiệp sữa này cho biết, lợi thế của mình là công ty sinh sau đẻ muộn so với nhiều công ty sữa thâm niên ở Việt Nam, nên dây chuyền sản xuất của NutiFood rất hiện đại.



webtretho



Giây chuyền sản xuất sữa bột pha sẵn hiện đại của NutiFood




Sau 17 năm thành lập, từ một công ty nhỏ, NutiFood đã trở thành một trong những doanh nghiệp sữa nội địa uy tín ở Việt Nam, với doanh số gần 10 ngàn tỷ.



Ông Lê Nguyên Hòa đúc kết câu chuyện của doanh nghiệp: “Đầu tư vào R&D và công nghệ chính là thế mạnh để chúng tôi phát triển. Và nhờ kiên định với chiến lược đó nên từ khi thành lập đến nay, từ nhà máy đầu tiên ở Bình Dương, NutiFood đã phát triển thêm 2 nhà máy ở Gia Lai và Hưng Yên. Chúng tôi tự tin với công nghệ, máy móc hiện đại của mình. Đó là minh chứng cho chất lượng và hiệu quả của những sản phẩm mà NutiFood đưa ra thị trường”.






Nguồn do NutiFood cung cấp