Đi làm 20km/ngày bằng xe ga chỉ tốn 200,000 đồng xăng mỗi tháng
Tính nhẩm thôi cũng thấy vô lí rồi, làm gì có chuyện đi làm 20km/ngày mà chỉ tốn 200 nghìn đồng mỗi tháng. Xe tay ga bình thường đi trong thành phố (điều kiện đường hỗn hợp), với 20km đi làm mỗi ngày, xe bạn phải ngốn ít nhất khoảng 600 nghìn đồng tiền mua xăng mỗi tháng.
Chọn đúng “bạn đồng hành”
Trong thời buổi giá xăng ngày càng leo thang thì việc tìm kiếm một chiếc xe máy tiết kiệm nhiên liệu là ưu tiên số 1 giúp các chị em thích đi dòng xe tay ga bớt được một gánh nặng chi phí cho việc đi lại mà vẫn duyên dáng, dịu dàng váy áo lướt xe trên phố mỗi ngày.
Hiện nay trên thị trường, đứng hàng top đầu những mẫu xe ga tiết kiệm nhiên liệu có đến ba cái tên thuộc về thương hiệu Yamaha, đó là Janus, Acruzo và Grande. Theo công bố chỉ số kĩ thuật thì các dòng xe này chỉ tiêu hao trung bình từ 1,2 – 1,8 lít xăng cho 100km đường thành phố và điều này đã được nhiều khách hàng kiểm chứng thực tế.
Mỗi ngày, quãng đường đi làm từ Ngọc Khánh đến Lí Thường Kiệt của chị Giang (Hà Nội) vào khoảng gần 10km, cả đi cả về gần 20km. Lúc chưa mua chiếc xe Janus, mỗi tháng chiếc xe ga cũ của chị ngốn cả triệu tiền xăng.
Với con xe Janus, chị Giang tốn chưa đến 200.000 đồng tiền xăng mỗi tháng cho quãng đường đi làm dài 20km.
“Quãng đường đâu chỉ có 20km mà còn tắc đường, đèn đỏ, ổ gà… hao xăng kinh khủng. Cao điểm có khi hai ngày mình đã đi hết bình xăng gần một trăm ngàn đồng”, chị Phạm Hương Giang, 28 tuổi, nhân viên văn phòng, chia sẻ.
Tương tự, chị Mai Thu Hà, sinh năm 1985, chủ một cửa hàng online ở Khương Thượng (Hà Nội) cũng phàn nàn về chiếc xe ga cũ vì không chỉ tốn xăng mà xe còn rất nóng khiến cho những ngày hè đi chở hàng của chị trở thành cơn ác mộng.
“Vì tính chất công việc, vừa xuất nhập hàng, vừa ship hàng cho khách gần xa, mình phải đi lại nhiều. Trước đây, có tháng hơn triệu tiền xăng, xe thì nóng đến mức, chiếc áo mưa để trong cốp còn bị chảy dính vào nhau” chị Hà cho biết.
Cũng như chị Giang, chị Hà quyết định đổi “bạn đồng hành” mới là chiếc Grande và thực tế là họ đã tiết kiệm đến 70% chi phí nhiên liệu phục vụ cho đi lại.
Từ khi đổi sang xe Grande, chị Hà tiết kiệm được hơn nửa số tiền đổ xăng mỗi tháng.
Với khả năng tiêu hao nhiên liệu thấp (trung bình 1,6lít cho 100km), chỉ với một lần đổ xăng duy nhất đầu tuần khoảng 60.000đ, chị Giang có thể đi đến hơn một tuần. Có tháng chỉ đi làm, ít lộ trình phát sinh, chị Giang chỉ mất chưa đến 200.000 đồng tiền xăng cho tháng đấy.
Chị Hà thì tùy biến vào công việc nhưng riêng việc đi lại cũng tiết kiệm đến một nửa chi phí so với trước đây. Không chỉ thế, chiếc Grande của chị lại vận hành êm ái mà không bị nóng giúp chị dù lưu thông lâu trên đường vẫn rất thoải mái.
Điều gì tạo nên sự khác biệt
Yếu tố khác biệt của những chiếc xe ga này chỉ nằm chung ở một điểm, đó là động cơ Blue Core. Dựa trên những đặc điểm môi trường, thời tiết, khí hậu cũng như nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam, Yamaha đã tập trung nghiên cứu và cho ra đời động cơ Blue Core, ứng dụng đầu tiên trên sản phẩm Yamaha Grande 125cc. Động cơ này đang được tiếp tục phát triển và ứng dụng trên nhiều dòng sản phẩm cung ứng cho cả thị trường Đông Nam Á cũng như Châu Âu.
Anh Lê Huy Khôi – một kỹ thuật viên lành nghề của Yamaha Town Long Biên cho biết, động cơ Blue Core giúp xe khởi động cực êm. Trọng lượng động cơ nhẹ cũng góp phần tăng hiệu quả đốt nhiên liệu và giảm tổn thất nhiệt năng. Thiết kế piston lệch tâm lợi dụng quán tính trục khuỷu giúp Blue Core tiết kiệm đến 50% nhiên liệu. Các yếu tố này giúp động cơ hoạt động bền bỉ, ổn định trong một thời gian dài mà không lo hỏng hóc, ít phải sửa chữa.
Với động cơ Blue Core, nhiều người Việt đang có cái nhìn và đánh giá tích cực hơn về chất lượng sản phẩm của Yamaha. Và nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe giúp bạn tự tin, thoải mái, yên tâm trên từng hành trình thì những chiếc xe được trang bị động cơ Blue Core sẽ là một lựa chọn phù hợp.
Vũ Tuyền/Thông tin và hình ảnh được cung cấp bởi MAG