Đây là lý do vì sao nhiều người rút hết tiền trong tài khoản và không bao giờ gửi tiết kiệm tại Ngân Hàng
Ta nói, không còn tin tưởng được vào bất cứ ngân hàng nào nữa. Kể cả để tiền trong ATM hay gửi tiết kiệm gì cũng không còn. Không hề muốn dính dáng tới bất cứ thứ gì liên quan đến NH nữa cả. Thiệt hết chịu nổi, ứa gan.
Hình ảnh chỉ mang tính minh họa
Hồi trước bao nhiêu lần chửi rủa ngân hàng và nay lại tiếp tục đây. Lương hay bất cứ thứ gì liên quan tới chuyện tiền bạc thì mình đều dùng dịch vụ của NH đó, kể cả nạp card điện thoại cũng thế, xài nốt qua hình thức mobile Banking luôn rất tiện. Nhưng kể từ hôm nay chắc không còn cái kiểu gửi hết niềm tin cho mấy cái dịch vụ đó nữa. Buồn quá mà.
1. KHÔNG ĐỂ nhiều tiền trong thẻ ATM vì MÁY ATM CÓ VẤN ĐỀ
Nghĩ sao mà cái thẻ ATM tôi xài tới biết bao nhiêu ngân hàng, muốn mòn từ Viettin cho tới Vietcom rồi cả Đông Á, Agri,....mà mấy lần rút tiền tại máy ATM lại bị nuốt tiền. Tôi nói nếu như máy hư, khách hàng gọi báo Ngân hàng thì ngân hàng làm ơn ra cây ATM đó và dán giấy “Máy lỗi” hay là cho Bảo vệ, hoặc nhân viên ngay tại đó cảnh báo khách để khách khỏi rút mắc công đi.
Không đâu, hàng chục người tới lui rút cây đó và đều bị mất cả, người nào người nấy không rút cùng thời điểm hoặc rút cùng lúc thì chỉ nghĩ thẻ của mình có vấn đề nên đâu dám la làng lên cho những người phía sau. Thế là ai rút cây ATM đó, cũng mất cục tiền. Đang cần xài tiền mà thấy cảnh này là chán nản, tiền mất oan.
Gọi báo NH để được giải quyết thì phải qua chục bước mà nếu mất cả tiếng đồng hồ rồi được trả tiền như 2 lần trước (sau 1 ngày) thì không nói. Lần này với lý do là tôi rút khác Ngân hàng đăng ký thẻ ATM, nên bị bắt tôi chờ 7 ngày. Sau khi viết bài này xong, trưa nay tôi sẽ ra NH làm rõ luôn chứ không gọi hỏi nữa, việc công bố thông tin là khách bị mất tiền sẽ được giải quyết trong 7 ngày rồi ứng trả tạm thời gì gì đó mà mấy ngân hàng đưa ra báo chí chỉ là LỪA TÌNH. Ai tin thì tin, tôi kể từ hôm nay dứt khoát sẽ không tin nữa. Tiền lương chuyển vào tài khoản là điều bắt buộc, nhưng chuyển vào bao nhiêu, tôi sẽ rút hết tất cả trong 1 lần và không rút ở cây ATM nào nữa, ra tận NH mà rút.
Có gì sai sót sẽ còn có căn cứ để nói, chứ hư hao tại cây ATM, ngân hàng toàn đổ lỗi là sơ suất của máy móc, chúng tôi không cố ý.
Nói thiệt chứ tiền lương tôi không nhiều, mỗi lần rút cũng không nhiều nhưng đã ăn tiền của tôi, phí thường niên trả cho dịch vụ thẻ ATM, phí nhận báo số dư SMS-banking, Mobile-Banking,...thì phải làm ăn cho tốt. Lấy tiền người ta mà dịch vụ không ra gì thì ăn tiền có xứng đáng không. Cả nhà cũng đừng thiết tha gì tới lãi suất mà bỏ tiền giữ trong thẻ ATM nhen, tiền lãi chả bao giờ có bao nhiêu đâu mà ham bỏ trong (lãi suất thanh toán của NH là cực kỳ, cực kỳ thấp). Ai mong chờ mà lưu giữ số dư nhiều trong tài khoản thì coi chừng bị hack khi nào không hay (hàng ngàn trường hợp rồi he, đủ tất cả NH bị dính phốt rồi he); không thì ra rút cũng bị nuốt tiền à he…
2. Máy móc có vấn đề đã đành, CON NGƯỜI cũng có vấn đề nốt
Mới mấy ngày nay trên mạng share cái clip nhân viên Ngân hàng V* có thái độ coi thường khách mọi người có coi không? Haha, bao lần mình và người quen bị rồi mà tại chưa lần nào quay lại rồi post lên như thế thôi.
Thái độ coi thường kiểu đó không hiểu sao có thể ngồi tại vị trí đó để giao dịch với khách hàng cho được. Hằng năm thì ngân hàng luôn thuộc top ngành nghề lãi cao nhất, trả lương thưởng cho nhân viên hậu hĩnh nhất mà chất lượng như thế không thể nào chấp nhận được.
Cũng muốn share clip cho những ai chưa coi nhưng biết thế nào cũng bị xóa do nó là NH có tiếng nên thôi. Mọi người đọc cmt thì hiểu được phần nào nè:
3. KHÔNG GỬI TIẾT KIỆM làm gì
Cái này không biết an toàn cỡ nào, lãi suất bao nhiêu mà tôi chỉ biết “tiền mất tật mang”. Đã bao nhiêu trường hợp sổ tiết kiệm bay hơi, nhân viên ngân hàng lừa khách ký vào hợp đồng trắng, nhân viên giả chữ ký khách, ….và mới đây nhất là Giám đốc PGD ở 1 Ngân hàng tiếng tăm sau khi nghỉ việc, ông ta vẫn lạm dụng chức quyền để lấy tiền trong sổ TK của khách.
Đó là chưa kể gửi tiền vào Ngân hàng biết chắc chắn là không thể bù đắp lạm phát, gửi vào đó chỉ để an toàn thôi. Nhưng việc an toàn và uy tín đó chắc chỉ dành cho khách hàng lớn, công ty, doanh nhân,...Chứ còn người dân thường thấp cổ bé họng như mình không được tôn trọng, mỗi lần giao dịch chờ hơi bị lâu, tư vấn thì không được cặn kẽ về lãi suất hoặc giải thích qua loa không nhắc nhiều đến phí phạt (nếu gửi tiết kiệm tích lũy có kết hợp mua bảo hiểm mà rút trước hạn), không được tư vấn về ưu đãi quà tặng,....Thôi thì để dành dịch vụ này cho những khách hàng lớn, mình không bon chen làm mất thời gian thêm của dân ngân hàng.
4. Làm ơn mắc oán
Nhớ xưa có lần thằng bạn đi rút tiền, nó bảo nó rút mà cây ATM trả dư, nó định giữ lại vì cây ATM cũng nuốt rồi nhả tiền rách làm nó bực mình mấy lần nên giờ nó định lấy. Nhưng tôi bảo làm người ai làm thế và lỡ Ngân hàng truy ra thì cũng tìm tới nó để lập biên bản đòi tiền thôi nên tôi bảo nó cùng tôi đến ngân hàng để trả lại hình như là 600 ngàn tiền dư thì phải.
Nhưng tới đó thì không như tôi đoán, lại báo thì NH ngó lơ, bảo ngồi chờ, ngồi chờ 30phút tôi thấy bạn tôi nó bực dọc nên tôi đến báo lần nữa. Bạn nhân viên lại hỏi có vấn đề gì, mình bảo trả lại tiền thừa. Nhân viên đó chạy đi vòng vòng để hỏi thủ tục, mà ai cũng bận không ai giải quyết. Đợi thêm 15p nữa chị trưởng phòng hay gì đó tiếp khách qua điện thoại xong mới bảo bạn nhân viên "Nhận tiền khách rồi cho khách về thôi em!". Trời ơi, cả tiếng đồng hồ của 2 đứa lạng xẹt như thế. Lúc này tôi thấy có lỗi với nó quá chừng, giá mà đọc bài viết của bạn kia sớm hơn bắt ngân hàng tìm tới tận nhà làm đủ quy trình thì tốt rồi, haiz. Chán nản.
=> Có thể mọi người nói tôi quá độc tôn, độc đoán, cứ nghĩ oan cho NH. Hay chửi tôi tầm nhìn thấp, ngân hàng là chỗ làm ăn chân chính, chỉ tại khách hàng ngu hoặc thiếu hiểu biết mới để bị mất tiền thôi. Hoặc là sẽ nói, ai mà không có lỗi, làm việc mà sơ suất phải thông cảm cho người ta chứ.
Nhưng xin thưa, 1 năm NH lãi bao nhiêu? Nhân viên làm tại NH được thưởng 1 năm bao nhiêu các bạn ai cũng biết mà phải không? Chuyện NH đã giúp không ít khách hàng tiết kiệm tiền, giao dịch nhanh, ít rủi ro,....thì khách ai cũng biết và hầu như ngoài việc sẵn sàng chi trả những phí dịch vụ do NH quy định. Ngoài ra thì còn bỏ phong bì riêng cho nhân viên đã làm việc với họ.
Tôi từng viết bài chia sẻ cho cả nhà nên sự dụng dịch vụ tại NH để tích lũy tiền, tiết kiệm tiền, thì bây giờ cũng có quyền để lên tiếng với những bức xúc của mình.
Bên nước ngoài người ta rất công minh, họ làm tốt thì để khách tự cảm nhận mà chấm điểm, cho lời khen. Họ làm sai thì họ sẵn sàng công khai những phàn nàn đó lên cho mọi người cùng biết và thừa nhận cái sai hoặc giải thích cho khách một cách thỏa đáng. Còn ở VN mình toàn “đẹp khoe, xấu che”, tôi thật sự thất vọng. Chả bao giờ thấy NH nào gọi điện xin lỗi khách rồi đăng báo xin lỗi, cũng chả bao giờ thấy những bản kiểm điểm của NH đăng lên trang chủ của NH đó là từng làm phiền lòng khách như thế nào, xấu hổ về dịch vụ của mình ra sao. Mà tôi chỉ thấy những thành tích các NH đưa lên, nào là nằm top dịch vụ uy tín, lãi năm nay cao hơn năm trước, tổng số vốn huy động nâng lên ngàn tỷ,....
Cũng may là giờ nhờ có facebook cho cá nhân chia sẻ rồi nên hở có ai đó làm gì sai là bị quăng lên cộng đồng chia sẻ. Đây là 1 bài học cho những ai đang làm nghề Ngân hàng, mình tốt thì lương thưởng xứng đáng, còn làm không tốt thì bị cộng đồng phê phán thế thôi.
Tôi có nói quá nhảm, có đòi hỏi quá nhiều ở NH là vì tôi rất kỳ vọng, kỳ vọng ở một cái ngành được cho là đi đầu trong tất cả các ngành, kỳ vọng ở dịch vụ được cho là uy tín nhất trên đời. Phải nói là càng yêu thương và kỳ vọng bao nhiêu thì lại càng dễ thất vọng bấy nhiêu, chỉ cần 1 sơ suất nhỏ cũng đủ làm tôi bực, mà nói nhiều lời như thế này. Xin lỗi vì nếu phiền tới những người không đáng bị chửi phải đọc nãy giờ.