Chào các mẹ!


Mình vừa có một chuyến Nha Trang khá tuyệt vời nhưng khúc cuối lại bị một sự cố khá bức xúc về cách làm việc vả xử lý của hãng xe Phương Trang, post lên để các mẹ lưu ý:


Nhà mình với 2 đứa em đi Nha Trang, lúc đầu thì đi ra bằng xe Mai Linh - vì chất lượng tốt. Sau đó vừa ra tới Nha Trang hôm sáng mùng 10, lúc đó lubu quá nên sáng hôm sau mùng 11 mới ra mua vé về. Dự tính sẽ mua vé Mai Linh luôn nhưng giá vé lại quá mắc: đi có 200k mà về tới 320k lận, nên tiềm đến các hãng xe khác, do không biết rành nên thấy Phương Trang nghe cũng có tiếng nên vào mua 4 vé gần nhau giá 275k (rẻ hơn ML nên cũng dc). Mình nói với nhân viên bán vé là bán cho 4 vé về sáng Thứ Bảy mùng 13, vì trong Tết chỉ nhớ mùng mà không nhớ ngày Tây. Te te cám ơn xách vé về mà quên kiểm tra vì cứ đinh đinh là đã có vé về. Chơi 2 ngày đã đời ở Nha Trang, sáng hôm sau đúng 8h20 ra bến xe về. Đến sớm xếp hàng lý vô xe sẵn. Trong lúc đợi xe chạy thì đi vệ sinh xíu, vừa chay ra thì soát vé nói không phải xe này, vé của a là ngày 3/2 mà hôm nay là 4/2. Tá hoả sao kỳ vậy, chạy đến quầy vé hỏi sao kỳ vậy, trong lúc đó chưa rõ thế nào, đồ đạc bị trả lại rồi xe chạy luôn. Tôi mới hỏi nhân viên sao hôm bữa mình mua vé đi sáng t7 mà sao giờ lại vậy. Thái độ khó chịu dửng dưng của nhân viên cũng như quản lý nói là trên vé đã ghi là như vậy, không có cách giải quyết nào hết, họ còn nói cái này là do lỗi của a chị không chịu kiểm tra trước khi mua vé. Bực mình quá mới nói nhưng do lubu quá nên không kiểm tra với lại nhân viên bán vé phải chắc chắn dùm khách hàng chứ. Một mực vẫn không giải quyết cho chúng tôi. Quá bức xúc tôi mới nói chúng tôi nhận sai là đã không kiểm tra vé lại vậy giờ mình có cách giải quyết nào ổn thoả ko, chứ bây giờ chúng tôi cũng đã không còn tiền để mua vé nữa. Họ nói không có cách giải quyết nào hết. "Có mua 7 đến 10 vé cũng như vậy". Tôi quá tức nói bậy giờ chúng tôi chịu thiệt 70% luôn, bên anh có thể giải quyết dùm tôi 30% để chúng tôi có đủ tiền về chứ chẳng lẽ ở đây luôn trong khi còn công việc ở Sài Gòn thì sao. Họ vẫn dửng dưng nói là chịu chứ e không có cách giải quyết. Đến nỗi tức quá đến rơi nước mắt như van xin nhưng họ vẫn không thương tiếc, còn nói chị cứ đưa lên mạng, em không nói nữa, "em khoá miệng". Tôi nhớ mãi thái độ của con nhân viên và thằng quản lý đó. Không một chút tình người. Bức xúc tột độ tôivào phòng điều độ của bến xe, họ cho số điện thoại của Phó giám đốc, tôi gọi vào kể tình trạng của mình. Họ nói sẽ gọi lại. Sau đó, họ gọi lại nói rằng người nhân viên đó đã làm đúng không sai chỉ có bên phía chị chắc đặt vé 3/2 nhưng do bận công việc nên hôm nay mới đi. Tôi tức quá nói "tôi dân có ăn học không phải loại người dở hơi như vậy". Nghe xong hắn nói sẽ gọi lại. Tôi nóng ruột đợi một hồi lâu, bức xúc tôi gọi lại thì hắn nói " em cũng không có cách giải quyết nào nữa, tiền đã thống kê rồi". Sôi máu nhưng tôi chỉ nói" Anh nói vậy tôi không còn lời nào để nói nữa. Chào anh".


Với tính khí nóng nảy tôi muốn đập nát cái quầy vé Phương Tranh đó, nhưng tôi không thể làm thế dc. Tôi không ngờ họ lại có thể đối xử như vậy. Không một chút tình người. Không biết phải làm sao. Thì có một anh lơ xe của hãng Cúc Tùng đến hỏi chuyện. Tôi mới kể, họ nói vậy xe em còn trống em lấy ac 250k 9h30 chạy. Nhưng giờ sao dc 4ng chỉ còn có 600k thì làm sao đủ. Tôi nói anh nói vậy thôi kệ em lấy 200k thôi. Tôi nói nhưng cũg không đủ vậy đến bến xe miền đông tôi gọi người nhà ra đưa sau dc ko. Họ đồng ý rồi còn nói dừng cơm trưa xuống ăn chung với tụi em luôn cho đở tốn (quả thật lát nữa dừng ở Hưng Phát 2 ở Cà Ná ăn cơm mà 40k/dĩa khiếp). Lên xe mà tôi đầy những cảm xúc. Không ngờ cái hãng xe Cúc Tùng mà trước đây tôi coi thường nhìn cũng chợ búa nhưng còn có tình người hơn Phương Trang - ăn mặc lịch sự - nhưng không có một chút tình người. Tôi biết mình củng sai một phần nhưng sao có thể đối xử và xử trí như vậy, may mà chúng tôi còn về dc Sài Gòn nếu có ai đó không có tiền mà về thì họ phải làm sao?


Mong các mẹ hãy lưu ý Phương Trang, và khi đi đâu hãy cẩn thận kiểm tra chính xác, đầy đủ.


Riệng tôi sẽ không bao giờ quay lại Phương Trang. Họ không xứng đáng với chính câu slogan của mình "Chất lượng là danh dự"? Tôi đặt lại câu hỏi "Danh dự của Phương Trang ở đâu?"