Hàng ngày các mẹ chúng ta đều nhận được rất nhiều hoăc nhìn thấy rất nhiều các quảng cáo: nào là “Giảm giá tới 50%”, “Siêu khuyến mại”, Khuyến mại khủng”, “Ngày hội phá giá…” và có đủ các phản ứng hỷ nộ ái ố với những thứ này. Và tự dưng hôm nay mình muốn đưa lên diễn đàn về cái này để các mẹ cùng chia sẻ ý kiến nhé.


Hãy đặt bản thân mình vào nhiều 2 vai cơ bản – khách hàng, người bán hàng để nhận định nhé.


Theo các mẹ, khi có một quảng cáo: Khách sạn ABC giảm giá 50%, giá còn 500K, hay Tour du lịch 3 ngày 2 đêm ở Phan Thiet, giảm giá tới 49%, giá chỉ còn 1triệu 999K gửi đến cho mình hoăc trong quá trình tìm kiếm khách sạn hoặc 1 tour du lịch thì các mẹ sẽ coi cái này là như thế nào?



A: Xạo quá, làm gì có chuyện giảm giá thế này, cẩn thận không ăn quả lừa.


B: Đơn giản là Quảng cáo, dù mình không làm nghề khách sạn nhưng mình cũng biết đây là quảng cáo, nhưng kệ họ thôi vì tâm lý khách hàng thích như vậy


C: Chuyện cũng dễ hiểu, mình cũng làm nghề khách sạn mà mình thừa biết giá giảm là trên giá công bố thôi, và thường thì khách sạn cũng đã bán giá giảm tới 40% giá công bố rồi, nhân dịp nào đó khuyến mại thêm để thành 50% thôi


D: Mình không quan tâm lắm đến mức độ giảm giá, họ có thể Quảng cáo bao nhiêu cũng được, cái quan trọng là cuối cùng mình phải trả bao nhiêu và nó có phù hợp với túi tiền và đáng đồng tiền bát gạo không thôi.


Cá nhân mình thì theo chủ nghĩa thực dụng và mình sẽ suy nghĩ như option D.


Các mẹ thì sao?