Một số ý kiến trái chiều của các anh chị khởi nghiệp giữa NAM - BẮC. Một số bạn khởi nghiệp trẻ ở miền bắc cho rằng việc sử dụng văn phòng ảo gây khó khăn cho việc kinh doanh của họ, vì theo quan điểm người bắc thì họ không mấy thích thú với từ "ảo", kèm theo họ luôn muốn thể hiện bộ mặt kinh doanh của mình với các đối tác,khách hàng của mình về sự bề thế, về vốn đầu tư... ( điểm này thì mình cũng thấy rõ ở bắc các bạn thích ăn vận hàng hiệu, đi xe hiệu.. thể hiện cái tôi bản thân nhiều, vốn mình cũng là người bắc, theo ý kiến cá nhân thôi nhé!:-?:-?) Còn Ở miền nam thì có ngược lại hơn, họ không quan trọng lắm về vẻ bề ngoài thể hiện, và những khái niệm trên đang dần dần loại bỏ đi cho mục đích kinh doanh của họ ngắm tới các đối tượng khách hàng, đối tác...b-)b-)


Topic này mình không đề cập đến việc bàn cãi xu hướng nam or bắc, mình chia sẽ (có thể các bạn khởi nghiệp chưa biết) khi các anh chị khởi nghiệp có những điều kiện tốt khi sử dụng văn phòng ảo như sau:


- Để mở một văn phòng tại trung tâm thành phố, doanh nghiệp bạn trả chi phí cho việc thuê văn phòng mỗi tháng khoảng phí mặt bằng 1.000-3.000 USD. Chưa kể các chi phí thuê nhân viên, phí để xe, thuế, dịch vụ văn phòng khác...[-(. Đòi hỏi để trút bỏ gánh nặng này, hãy thu xếp văn phòng gọn đến mức có thể. Để sử dụng giao dịch khách hàng, số fax, số phone, họp hành... thì với Số chi phí ban đầu cho văn phòng, các dịch vụ khác rất thấp, và rất khởi nghiệp. Một số khảo sát giá, tại G-Office, vp đặt trung tâm thành phố tầm 300k cho khởi nghiệp, PSO 460k, Regus 500-800k..


- Điểm lợi Thứ hai, tiện về các thủ tục giấy phép kinh doanh, khai báo thuế ban đầu...


Nếu như ở một số nước trên thế giới, để được cấp giấy phép kinh doanh, doanh nghiệp chỉ cần mất từ hai đến ba ngày, như tại Canada là ba ngày, ở Úc là hai ngày, nhưng ở Việt Nam thì phải mất một tháng rưỡi , lâu hơn 25 lần so với thế giới. Trong đó, các thủ tục mất thời gian nhất là làm Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, đăng ký mã số thuế, khắc con dấu, mua hóa đơn... Nếu bạn mà có mối quan hệ thân quen để xử lý công việc cho bạn một cách nhanh nhất thì không còn gì bằng, còn ngược lại? bạn phải mất thời gian chạy lên văn phòng thuế, cơ quan nhà nước với những thủ tục mà bạn không phải là người rành nghề...Vậy nên tốt nhất là bạn nên chọn outsoure hoặc ở các cty vp ảo họ đã care hết cho bạn rồi, bao gồm trong chi phí bạn đặt thuê văn phòng ảo luôn.


- Thứ ba là tính ổn định, nếu bạn đặt 1 business ở các trụ sở, khi tăng giá mặt bằng và các loại hình tăng khác, như xăng tăng, điện tăng, nước tăng bạn chẳng cần lo nghĩ tới. Kí hợp đồng với 1 dịch vụ vp ảo thì tối thiểu từ 6 tháng - 2 năm, 3 năm.... trong khoảng thời gian mà bạn kí có tăng gì bạn cũng không lo nghĩ...:>:>


Vài chia sẽ của mình cho các bạn khởi nghiệp trẻ muốn kinh doanh hy vọng sẽ là 1 lựa chọn cho hướng đi kinh doanh của mình.


Còn đọc qua mà các bạn cần dịch vụ này thì liên hệ với mình nhé!


Ms Quin


support@goffice.vn


Tel  : 08.22200911 ext 1068


http://goffice.vn